ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 25/09/62

ธรรมของหลวงปู่เลี่ยม
วัดหนองป่าพง อ.วาริน ฯ
“โลกมนุษย์ไม่มีความราบรื่น”

บ้านของ ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม. มารับราชการอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ตาม ผู้กองแหลมเกิดที่จังหวัดอุบลฯ เป็นคน อ.สว่างวีระวงศ์ กับภาพที่ลงไปแล้วว่าคุณแม่สมจิตร ประดับจันทร์ยังมีน้ำใจนำของช่วยคนบ้านเดียวกัน
และโอวาทธรรมของเกจิดังอย่าง”เลี่ยม ฐิตมโม” วัดหนองป่าพง อ.วารันชำราบ จ.อุบลราชธานี
ที่ยังซับน้ำตายังไม่แห้งกับโศกนาฎกรรมน้ำท่วมพูดให้คิดอยู่เสมอที่ว่า “คนเราเกิดมานั้นจะมิให้มีอุปสรรคเลยนั้นเป็นไปไม่ได้ คนเราต้องอดทน ถ้าทนไม่ได้ที่เหนือบ่าฝ่าแรงทนไม่ไหวจริง ๆ ให้นึกถึง”อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา” หลักอันนี้จะเป็นจุดชีวิตของคนเรา”

อดีตนางแบบ-ดารา
“ชนิดา เปี่ยมสุวรรณ”
ลาโลกเพื่อนดาราอาลัย

ในอดีตเมื่อ 35 ปี ดารา-นางแบบ รุ่นนี้สุดจะดัง ถ้าผมจะเขียนสมัยนั้นผมอยู่กรุงเทพทำหนังสือพิมพ์รายวันที่ชื่อ”ดาวสยาม” ดารา นางแบบ แต่ละคนไม่พ้นมือที่จะเขียนถึง (เพราะทุกคนดังหมด) เจี๊ยบ
ชนิดา (นาคทอง) เปี่ยมสุวรรณ – เมขลา มิลินทรางกูร- อ๋อย สินาภรณ์-อังคณา ทิมดี- หม่อม รุจิเรจ พักตระเกตริน- พิมพ์ใจ พรหมมาลี – มนัสชนก ส่งศรีสุข และเพื่อนสนิทของ”ไอ้เจี๊ยบ” คือ จ๋า แวววลี วันกุมภา ที่เป็นตัวตั้งตัวตีงานศพไอ้เจี๊ยบ (ผมใช้สรรพนามอย่างนี้) แทนเพื่อน ๆทุกคน  ผมจะมีพูดถึงดาราจอเงินในรุ่นนั้น เอ้า ยกตัวอย่างนิดนึง ลลนา สุลาวัลย์ จารุณี สุขสวัสดิ์ มยุรา ธนบุตร ฯลฯ
ความโศกเศร้าเสียใจมันมีแน่ ๆ กับการจากไปของเพื่อนรักอย่าง”ชนิดดา เปี่ยมสุวรรณ” คืนนี้ 25 ก.ย.62 สวดอภิธรรมคืนสุดท้ายกลุ่มดารา-นางแบบ ที่ผมเอ่ยนามร่วมกันเป็นเจ้าภาพ 26 พรุ่งนี้ ฌาปนกิจศพ เวลา 14.00 น. ณ วัดศรีบุญเรือง ตุ้ย ตอแย ไปสวดและไปเผาน้องไม่ได้น้อง ๆ ทุกคนรู้ เพราะอบุติเหตุ (พรุ่งนี้ 26) ต้องเข้า รพ.ประสาท ผ่าตัดมือที่ยังชาเพราะอุบัติเหตุ
“ไอ้เจี๊ยบวันพระนี้พี่จะทำบุญ ตรวจน้ำให้แกนะจิตที่เป็นสุข ความดีที่สร้างและสะสมมา จงไปสู่สุขคติบนสรวงสวรรค์นะน้อง โอ้ย กูน้ำตาไหลอีกแร้ว” และอีกคนหนึ่งตอนนี้อยู่เมืองเฟิร์ส ออสเตรเลีย ให้ความคิดถึงและอาลัยเพื่อนเจี๊ยบคุณอ้อ รัญวรัชญ์ สุกใจ ขอให้เพื่อนสู่สัมปายภพ สงบด้วยจิตรสู่สรวงสวรรค์นะเพื่อน

ความรู้สึกที่ดีกับวงการละคร
ช่อง 3 เฉิดฉายที่ประเทศเกาหลี
เรื่องเด่น ๆ คัดสรรแล้ว”เจ๋ง”ทุกเรื่อง

วรวรรณ ติณสูลานนท์ รอง ฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีช่อง 3 กับความคืบหน้าของวงการละครไทยที่จะไปแพร่ภาพออกอากาศที่ประเทศเกาหลี และถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์วงการละครไทย โดยเฉพาะละครจากช่อง 3 และจะไปประเดิมออนแอร์ที่ประเทศเกาหลี
อธิเรื่องนาคี – บุพเพสันนิวาส – คมแฝก – -บ่วงบรรจกรณ์ – ลิขิตรัก – รากนครา และ คลื่นชีวิต
เป็นต้นสิ่งที่เริ่มต้นของผู้บริหารของไทยทีวีช่อง 3 ที่ทำซีรี่ละครไทยให้ประเทศเกาหลีได้รู้ลึกถึงวัฒนะธรรมและประเพณีไทยอย่างถ่องแท้

ช่อง 3 จัดกิจกรรมผู้สูงอายุ
นำนางงาม-ศิลปิน-เยาวชน
ร่วม ช่อง 3 อาสาทำดี ส่งความ
สุขปันรอยยิ้มให้ผู้สูงอายุ

สถานที่ที่ไปทำกิจกรรมกันมาสำหรับผู้บริหารไทยทีวีช่อง 3 และพนักงานผู้มากด้วยน้ำใจกับการทำกิจกรรมดังกล่าว วรวรรณ ติณสูลานนท์ รองฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 3 พร้อมให้รายละเอียดกับภาพข่าวที่เดินทางไปทำกิจกรรมยังศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง จ.ชลบุรี และสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานีวิทยุและโทรศัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดยคุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะบริหารสายกิจการองค์กร วรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

นำสาวงามจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ เกรซ นิรนทร 2019 แผ่นฟีล์ม พิมลชนก ดิลกรัชตสกุล รองอันดับ 1 “เชฟสุดขั้ว ครัว 2โลก” เชฟปุ๊ก เชฟบอย และเชฟแจ๊คพร้อมศิลปินจากค่าย Muzik Move อันมี บิว-จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ โฟล์คซอง-เขมภูมิ โพธิชัย และพนักงานจิตรอาสาช่อง3 พันธมิตรและนักศึกษาจิดอาสาจากมหาลัยสวนสุนันทา ร่วมกิจกรรม ช่อง 3 อาสาทำดี ส่งความสุข ปันรอยยิ้มให้กับผู้สูงอายุกับสถานที่ดังกล่าว

รร.สบาย สบาย เชียงใหม่
ในเครืออมารีอยู่ใจกลาง
เมืองสวย และสงบ สุด

เมืองเชียงใหม่มีมาก มากจนจำชื่อกันไม่ค่อยได้อยู่บนถนนเส้นไหน ? ภาพที่ส่งไปในเวฟ หรือ
ไลน์ “ตุ้ย ตอแย”การันตีว่าทุกภาพ ทุกขั้นตอนเป็นของจริง ความสวยของพื้นที่ สถานที่ ความสวยของห้องความสะดวก และไม่ไกลจากความรู้สึกนั่นคือใจกลางเมืองเชียงใหม่ซอยตรงข้ามกับวิทยาลัยศรีธนาโรงแรมชื่อ”สบาย สบาย” พักแล้วก็สบายตามชื่นั่นแหละ และสถานที่แห่งนี้เป็นเครือของ รร.อมารี ถามไถ่ได้ที่คุณเนริษา วังการัตน์ ผู้จัดการ ถามไถ่ไปเลย 053-213234-5 จังหวัดเชียงใหม่เน้อ

นั่งจำศีล” ดร.จุไรรัตน์”ออกบ้าน
รับ ส.ส.ศิระ เจนจาคะ มา ชม.
“อาคันตุกะผู้มาเยือน” น้องเลิฟ

เมื่อหมดวาระเรื่องของการเมือง และรับรู้รับทราบมาทุกเรื่องของการเมืองไทยสิ่งที่มันขาดไม่ได้ “เรื่องของการโกงกินบ้านเมือง” สิ่งนี้(อดีตเรื่องของงานที่ผ่านมา) ดร.จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ สาวเชียงใหม่ อยากเห็นและอยากเห็นบ้านตัวเองมีมีความเจริญก้าวหน้า โดยปราศจากการโกงกิน เมื่อมีเวลาหมดของเรื่องการเมืองระดับประเทศ วันนี้ย่อมมีเวลาให้ตัวเอง นั่นคือพักรักษาร่างกายจนแข็งแรงออกมาต้อนรับน้องคือ ส.ส.ศิระ เจนจาคะ อาคันตุกะผู้มาเยือนที่เชียงใหม่ และก็เข้าจำศีล เพ่งวิชาอาคม(ประสบการณ์) อยากให้บ้านเราเจริญไม่มีการโกงกินคติของ”ดร.บี๋” สนามเล็กก็ช่วยบ้านเมืองได้ และไปสู่สนามใหญ่กฎหมายกำลังจะออกมาจังหวัดใคร จังหวัดมันให้เลือกตั้งผู้มากันเอง สำหรับสนามเล็กคนที่ชื่อ”หน้อย” ชาตรี เชื้อมโนชาญ อ้าแขนรับ ดร.บี๋ จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ และซ้อแอ้ พรฤดี พุทธิศรี อย่างเต็มตัว

สิ่งที่ให้กันกับร่างกายคุณ
USANA ปราศจากมะเร็ง
รักษาเชลล์ของร่างกายทุกส่วน

มีแต่ความจริงสำหรับ Usana สอบถามคนเชียงใหม่ที่ชื่อ”ชาญชัย-ปิยานุช กีฬาแปง” 081-7217999 กับความอบอุ่นที่คุณจะได้รับ

เข้มกับการตกแต่งต่อเติม
JAZZ CAFF’ ม่วนชื่นทุกคืน
สารพันดนตรี”ชัย มูลแก้ว”จัดเต็ม

ไม่มีคำอธิบายกับข้อเขียนของผม”ตุ้ย ตอแย” แจ๊ส คาเฟ่ เป็นเพียงสรรพนามของชื่อส่วนลึกของ
ดนตรีมิใช่เพลงแนวแจ๊สดั่งชื่อก็ตามคุณ”ชัย มูลแก้ว”คือชื่อและสรรพนามที่สร้างสันในรูปแบบความบันเทิงบนถนนบนเส้น”ช้างคลาน”
แจ๊สมันเป็นแจ๊สที่สนุกมาตั้งแต่ร้านแรกจนมาถึงแจ๊สร้านที่ 2 ความสนุกคงที่ แต่ไม่มีคำอธิบาย
ทุกคนที่จะรู้เหมือนตาเห็นเข้ามาสัมผัสถึงแม้จะซ้ำกันบ้างก็ตามแต่กูก็จะมาแจ๊สทำไม ?

บ้านริมน้ำกับทุก ๆ อรรถรส
รวมแล้วน่านั่ง ไม่เครียดฯลฯ
สายน้ำปิงที่ให้ใจไงล่ะ ?

คุณฝน ธัญวรัชญ์ ผู้เป็นปราศแห่งการมองไกล 10 ปี กว่ากับสิ่งที่เกิดขึ้นในทางที่ดีกับร้านของตัวเองคือ”บ้านริมน้ำ” บนเส้นถนนช้างคลาน สมองสั่ง แล้วล้างตาให้เห็นชัดและทำอย่างไรให้มีลูกค้า ลูกค้าติด อาคันตุกะอยากมาเยือนและไม่คิดถึงเรื่องการจ่ายตังค์ (ก็มันไม่แพงนะซิ !)
(ย้ำ) สมองสั่งแล้วล้างตา เอาน้ำปิงเป็นม่านสายตา ความคล่องตัวของพนักงาน ใส่ความสนุกของ
ดนตรี ห้อง บน-ล่าง คาราโอเกะ ที่จอดรถดีมีความรับผิดชอบต่อรถลูกค้า ถาม ? หน่อยเถอะบ้านริมน้ำใส่และให้ในทุก ๆ อรรถรสสำหรับผู้มาเยือน

เรื่องพระเรื่องเจ้า อ.ฝาง
จัดทำบุญสืบชะตาเมือง
ฝางอายุ 1,375 ปี

ใครไม่เชื่อว่าอำเภอฝางนั้นสร้างมา อายุกว่า 1,375 ปีแล้ว ถือว่าเป็นเมืองโบราณเก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง กับที่ทำการอำเภอหลังใหม่ เพื่อบริการประชาชนในความพร้อมของทุก ๆด้านในปัจจุบัน และในกรณีนี้นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝาง ประชุมหน่วยงานต่าง ๆ และร่วมกับนายโอภาพล บัวศรี ปลัดอวุโสอำเภอฝาง และปลัดทุกคน กำนัดตำบลสืบชะตาเมืองฝาง โดยทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันที่ 24 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา โดยมีพระครูสุจิตตานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

เมื่อลมหนาวมาเยือนแล้ว
ร้านเสื้อ”ราชาเสื้อยืด” จัดไป
วันนี้รวมเสื้อหนาวมาไว้ที่นี่

การันตีกับความจริงในเรื่องความความสวย และถูกเสื้อผ้าที่สั่งตรงมาจากโรงงาน(มือ 1) สำหรับร้านราชาเสื้อยืดของเสี่ย สมคิด แซ่ไล้ การันตีความสดของเนื้อผ้า กับราคาถูก ขายส่ง-ปลีก จนนับได้ว่าเกือบทั่วภาคเหนือที่มีลูกค้ามารับไปขายและสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัววันนี้ร้านราชาเสื้อยืด 5 แยกสันติธรรมพร้อมมอบความสวยกับเสื้อยืดกันหนาวให้กับพี่น้องภาคเหนือ โดยเฉพาะคนเชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอน ครับ สอบถามที่ 089-4343026 จัดไปจัดแบบเต็มกับร้าน”ราชาเสื้อยืด”ใหญ่สุดในภาคเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น