เพื่อไทย ( เชียงใหม่ ) เปิดตัว สจ เต้. ( สันป่าตอง เขต 1 ) ร่วมทีมบริหารสู้ศึกชิงเก้ากี้นายก อบจ. เชียงใหม่

วันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ทำการพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ประชุมทีมงานว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัว นายนาวิน สินธุสะอาด อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายสุริยนต์ ปันทะนะ หรือสจ.เต้ ส.อบจ.เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตองเขต 1 เข้าร่วมทีมงานของนายชูชัย ในนามพรรคเพื่อไทย
นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นายสุริยนต์ ปันทะนะ หรือ สจ.เต้ซึ่งเป็นสมาชิกสภาอบจ.เชียงใหม่เขตอำเภอสันป่าตองได้เข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยและจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.อบจ.เชียงใหม่เขตสันป่าตองในสมัยหน้า สจ.เต้นั้นเป็นคนหนุ่ม มีคุณภาพ ทำงานเป็นที่ประทับใจชาวอำเภอสันป่าตอง วันนี้พร้อมที่จะมาร่วมงานกับนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย ซึ่งคิดว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี และต่อเนื่องเพื่อเมืองเชียงใหม่
” ขณะนี้ชาวเชียงใหม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องการเมืองและเห็นชัดเจน่าที่ผ่านมาตลอด 5 ปีภายใต้รัฐบาลทหารเป็นอย่างไร ประชาชนและพรรคเพื่อไทยจะร่วมกันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะในการเลือกตั้งส.ส.เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้เห็นแล้วว่าใครขึ้นเวทีกับรัฐบาลเผด็จการไปบ้าง ภาพนั้นประชาชนชาวเชียงใหม่จำได้ดี ถ้าหากมีการเลือกตั้งอบจ.เชียงใหม่ก็เชื่อว่าประชาชนจะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยกลับคืนและสนับสนุนพรรคการเมืองที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาโดยตลอด ” นายสมพงษ์ กล่าว
“ผมได้รับมอบหมายให้เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ของพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค และพรรคเพื่อไทยเองก็มีฉันทามติให้สว.ก๊องลงชิงตำแหน่งนายกอบจ.เชียงใหม่ เพราะมีความตั้งใจจริงที่จะทำงานเพื่อเมืองเชียงใหม่อย่างแท้จริง ไม่ได้เข้ามามุ่งหวังผลประโยชน์ และในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็จะยืนเคียงข้างนายชูชัยและผู้สมัครส.อบจ.และใช้เวลาลงพื้นที่รณรงค์ให้ประชาชนชาวเชียงใหม่เข้าใจและสนับสนุนพรรคเพื่อไทย สนับสนุนสว.ก๊องและส.อบจ.ของพรรคเพื่อไทย เพราะถึงเวลาที่เชียงใหม่ต้องเปลี่ยนแปลงจากผู้ที่ไปอยู่กับทหาร อยู่กับเผด็จการซึ่งชาวบ้านซาบซึ้งดีแล้วว่าเป็นเช่นใด”นายสมพงษ์ กล่าว
นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่นายสุริยนต์ ปันทะนะ หรือ สจ.เต้ มาร่วมงานและเป็นทีมงานเดียวกัน เท่ากับว่าในอำเภอสันป่าตองลงตัวทั้งสองเขต คือ มีสจ.เต้ และนายนพดล ทรายมูล และตอนนี้ได้นายนาวิน สินธุสะอาด ซึ่งเป็นอดีตนายอำเภอสันป่าตองมา 3-4 ปีและเป็นอดีตรองผวจ.เชียงใหม่ เป็นผู้ที่คุ้นเคยกับพื้นที่สันป่าตองาอย่างมากมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ โดยในส่วนของสจ.เต้นั้นเป็นคนหนุ่มที่มีความรู้ ความสามารถและรู้จักกันมากว่า 10 ปี และรับรู้ปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่มาโดยตลอด ก็จะรู้ปัญหาและความต้องการของชาวบ้านในพื้นที่ดี สิ่งเหล่านี้เราจะเอามาทำแผนยุทธศาสตร์ของอบจ.เชียงใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของชาวบ้านในพื้นที่ได้
ขณะที่นายนายสุริยนต์ ปันทะนะ หรือ สจ.เต้ กล่าวว่า ตนทำงานในตำแหน่ง ส.อบจ.สันป่าตองมาเป็นเวลาต่อเนื่องกว่า 10 ปี รับรู้ถึงปัญหาและความเข้าใจความรู้สึกของชาวบ้านมาตลอด ที่ตัดสินใจลาออกจากกลุ่มเดิมมาอยู่กับนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร พรรคเพื่อไทยก็เพราะว่าประชาชนเรียกร้องให้มาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย ตนเองเป็น ส.อบจ.ที่มาจากการเลือกตั้งก็ต้องฟังประชาชนเป็นหลัก
ด้านนายนาวิน สินธุสะอาด อดีตรองผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า สมัยเป็นนายอำเภอสันป่าตองได้ลงพื้นที่คลุกคลีและรับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชนมาโดยตลอด และสมัยที่เป็นรองผู้ว่าฯเชียงใหม่ได้เห็นการทำงานของพรรคเพื่อไทยกับประชาชนแล้วก็ชื่นชม มาวันนี้ก็มีความยินดีอย่างมากที่ได้มาร่วมงานกับสว.ก๊องและพรรคเพื่อไทย รวมทั้งสจ.เต้ ซึ่งทำงานการเมืองในพื้นที่มานาน ก็จะช่วยกันเอาปัญหาความต้องการของประชาชนมาวางเป็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนาของอบจ.เชียงใหม่ เหมือนดั่งที่สว.ก๊องตั้งใจคือ คนเชียงใหม่คิด ชูชัยทำ นั่นคือจะรวบรวมปัญหา ความต้องการของทุกพื้นที่ ซึ่งก็ฝากว่าที่ผู้สมัครส.อบจ.เชียงใหม่ของพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ทุกเขตให้ไปรวบรวมปัญหา ความต้องการต่างๆ และยุทธศาสตร์การพัฒนาอบจ.นั้นจะทำให้มันสอดคล้องกับของพรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น