การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.น่าน จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า พร้อมกันทั่วประเทศ 74 จังหวัด

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน นายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธี เปิดโครงการฯ พร้อมด้วยบุคลากรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ภาคส่วน จัดโครงการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมี นายจาตุรนต์ ลีนะกุล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน การจัดกิจกรรมตามโครงการดังกล่าว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน พร้อมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น จากสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสาร เป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จในเวลาอันรวดเร็วโดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเพียงลำพัง
ที่ผ่านมา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาหลายวิธีโดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำสายลงใต้ดินและการแก้ไขปัญหาสายบนเสาไฟ โดยมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่เสาไฟฟ้าเป็นหลัก เพื่อเป็นมาตรฐานการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งประเทศ ในปี 2562 PEA ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของ PEA โดยนำเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความร่วมมือจากหน่วยราชการจังหวัดทั้ง 74 จังหวัด ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบ เป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ PEA อีกด้วย
นายจาตุรนต์ ลีนะกุล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ PEA ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารและเคเบิ้ลทีวี เข้าร่วมดำเนินการ ต่อจากนั้นจะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสารให้มีสายคงเหลือเป็นไปตามมาตรฐานของ PEA ในที่สุด ทั้งนี้ บนเสาไฟฟ้าหนึ่งต้นไม่ได้มีแค่สายไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำสำหรับจ่ายกระแสไฟฟ้าไปสู่บ้านเรือน อาคาร ร้านค้า สถานประกอบการต่างๆ เท่านั้น หากบนเสาต้นเดียวกันยังประกอบไปด้วยสายสื่อสาร หรือสื่อนำส่งสัญญาณโทรคมนาคมประเภทสายที่ขอเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เพื่อความเป็นระเบียบ ไม่กระทบกับการให้บริการไฟฟ้า PEA จึงต้องมีการวางแผนบริหารจัดการอย่างเป็นระบบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น