“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 26 กันยายน 2562

ช่วงสัปดาห์นี้ที่ ประเทศจีน จะมีวันหยุดยาวที่เรียกว่า “โกลเด้นท์ วิค” เป็นการหยุดฉลองต่อเนื่องกันใน “วันชาติจีน” และโอกาสนี้ที่ “นักท่องเที่ยวจีน” แห่กันออกมาท่องเที่ยวกันยัง ต่างประเทศ ที่คาดการณ์ไว้ว่าจะมา เมืองไทย…ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน……
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ธงชาติจีน
เป้าหมายที่จะมาเที่ยวกันไม่พ้น พัทยา – ภูเก็ต และเหนือสุดสยามก็จะเป็น เชียงใหม่ – เชียงราย ในฐานะเราเป็นเจ้าบ้าน ก็ยินดี….ที่จะต้อนรับ….
นักท่องเที่ยวจีนนิยมชื่นชอบอยู่อย่างในการ ปั่นจักรยานเที่ยว ประหยัดสะดวกสบายและไป เที่ยวได้ทุกแห่ง แต่เป็นห่วงอยู่เรื่อง รถถีบเช่า ส่วนใหญ่เหมือนกันทั้งนั้น ไม่มีไฟ….ให้สัญญาณจราจร…..
ยิ่งกลางคืนปั่นกันแบบ ไม่มีไฟหน้า – ไม่มีไฟท้าย อาจก่อเกิดอุบัติเหตุได้ กับนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ควรกวดขันใครดีล่ะ นักท่องเที่ยวเช่าปั่น….หรือร้านที่เช่ามาปั่น…..
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ นักท่องเที่ยวจีน
นักท่องเที่ยวชาวจีนแก่มาเชียงใหม่
เริ่มกันแล้วกับ เทศกาลกินเจ ที่จะขึ้นต่อเนื่องไปถึง ต้นเดือนหน้า เพลย์บอยไฮโซเชียงใหม่
“เสี่ยอาร์ท”ศักดา กัมทรทิพย์ ปฎิบัติตัวต่อเนื่องมาทุกปีไม่มีขาด บริโภคพืชผัก จนกว่าจะหมดสิ้นฤดู ถือศิลกินเจ เพื่อนรักคนสนิทกัน “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น ปฎิบัติตัวเอาแบบอย่างมาก เลิกกินเนื้อสัตว์(แต่ยังฟัดเนื้อสด) ทุกมื้อกลางวันยึดมั่น ทานเฉพาะพืชผัก ยกเว้นกลางคืนไป แอบซุ่มหากินกับ หญ้าอ่อน……ตามผับ – ตามบาร์…….
“เสือ”อาภรณ์ รักชื่น
พี่น้องไทยรวมใจช่วยกัน ยามที่ภัยมา เป็นห่วงพี่น้องเดือดร้อนกับ ภัยน้ำท่วม ช่วยกันตามกำลังความสามารถ หมอแก้มหอม ณ ล้านช้าง และหนุ่มใหญ่หุ้นส่วนทางธุรกิจ “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของและร่วม มอบสมทบ เพื่อนฝูงญาติมิตรและผู้มี จิตศรัทธา ได้นำมามอบขึ้นที่ อาณาจักรแม่มด โชว์รูมศูนย์ความรู้ในเรื่อง กัญชารักษาโรค เปิดอยู่ทุกวันที่ถนนเส้น สันกำแพงสายเก่า…..โจลี่ฟามม์เดิม….
อุ้ม ธงชัย ล้อสกุล
ขอแสดงความยินดีต่อ ผอ.ประเสริฐ ไชยานันตา แห่งสำนักงาน “ทก จ.เชียงราย” ที่ได้ไปเรียนศึกษาเพิ่มจนสำเร็จหลักสูตรนักบริหารระดับสูงที่มี วิสัยทัศน์และคุณธรรม(นบส.1) รุ่นที่ 90 จาก กพ. จะได้นำความรู้ความสามารถมาพัฒนาประสาน เรื่องท่องเที่ยวและกีฬา…..ภาคเหนือบ้านเฮาต่อไป……
ผอ.ประเสริฐ ไชยานันตา
ต้อนรับลมหนาวกันก่อนด้วยคอนเสิร์ต ดีกรีฮอทๆ กำหนดวันไว้เรียบร้อยแล้ว “อ้วน”นภพงศ์ ศิริบุญยเวช มือบริหารของ ร้านไวท์เฮ้าส์ นัดแฟนเพลงเชียงใหม่รุ่นเก่าพบกันใน วันที่ 20 ตุลา มาร่วมสนุก
กันเหงื่อหยดกับสองศิลปิน แมว จีรศักดิ์…….ปู แบล็คเฮด……
แมว จีรศักดิ์ ปู แบล็คเฮด

++ทัดดาว
นักบิดจากแดนเสือเหลือง……….

จากมาเลเชียสู่เหนือสุดในสยาม กลุ่ม MC สองล้อโต TANJUNG BIKERS จากมาเลเชีย นำโดยลีดเดอร์ทีม MR UJANG พร้อมลูกทีม 18 คัน 23 ชีวิต จัดทริปแอ่วภาคเหนือเมืองไทย 9 วัน 9 คืน (2019 ride north Thailand )กลุ่มไบเกอร์ได้แวะชาร์ทแบทคนขี่ที่ แม่โขง เดลต้า บูติค โฮเต็ล เมืองเหนือสุดยอดในสยาม แม่สายแล้วก็ได้รวมตัวยกมือใหว้สิ่งศักดิ์สิทธิทั่วภาคเหนือได้เริ่มออกเดินทางต่อตามโปรแกรม ถ้ากลุ่มนี้ผ่านไปจังหวัดใหนหมู่เฮาจาวเหนือช่วยยกมือทักทายหือกำลังใจเปิ่นเหมือนการขอบคุญกลุ่มฯที่เปิ่นมาแอ่วเหนือบ้านเฮาและที่สำคัญเปิ่นเขาเป็นเอาตังมาใช้จ่ายกินแอ่วช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจของภาคเหนือเฮาตวยหนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น