สัมผัสอากาศหนาวบนดอย ที่  “โป่งแยง ฟาร์ม” บริการที่พัก จัดเลี้ยง สังสรรค์

หนาวแรกของปีมาแล้ว พามาสัมผัสบรรยากาศหนาวแรกของปี  ใกล้ๆ เมืองเชียงใหม่ ที่ “โป่งแยง ฟาร์ม”  Pong Yang Farm ในหมู่บ้านม่วงคำ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  ยามนี้ที่นี้หนาวแล้ว   ตอนเช้ามีหมอกลอยมาทักทายถึงหน้าบ้าน

“โป่งแยง ฟาร์ม”   Pong Yang Farm โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นของ ชาวบ้านม่วงคำ ที่ โป่งแยงสามารถขึ้นมาชมวิวทิวทัศน์ ของหมู่บ้านม่วงคำได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว  บรรยากาศที่โป่งแยง ฟาร์มสวยงามทุกช่วงเวลา ในยามเช้า อากาศหนาวแล้ว มีหมอกลอย ยามสาย ชมบรรยากาศของฟ้าใสๆ ยามเย็นชมฟ้าเปลี่ยนสี
ซึ่งที่บ้านม่วงคำเป็นหมู่บ้านต้นแบบเชิงนิเวศอีกด้วย   จึงไม่แปลกใจที่จะยังคงธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งป่าเขา ลำเนาไพร และ พืชเกษตรกรรม ที่อยู่รอบล้อม  อาทิ สวนพริกหวาน แตงกวาญี่ปุ่น มะเขือเทศพันธุ์ราชินี มะเขือเทศพันธุ์เนื้อลูกใหญ่ ซาโยเต้ หรือ มะระหวาน ถั่วแขก มะเดื่อฝรั่ง และพืชตระกูลผักสลัด เช่น กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ก  ที่นำมาเป็นเมนูอาหารให้ท่านที่เข้ามาพักที่ โป่งแยง ฟาร์มแห่งนี้

ในส่วนของบริการที่พัก ซึ่งมีหลากหลายห้องพักเลือกได้ตามวิวที่ชอบและขนาดของห้อง แต่ละห้องก็มีวิวที่แตกต่างกัน สวยงามทุกห้อง ด้านบนยังเป็นร้านกาแฟ นั่งชิล ชมความงามของธรรมชาติ ยามเช้า มีหมอกลอยมาทักทายใกล้ๆ

อีกทั้ง มีบริการจัดเลี้ยงสังสรรค์บรรยากาศอบอุ่น จะก๊วนเพื่อน หรือที่ทำงาน งานเกษียณ งานเลี้ยงรุ่น บรรยากาศแบบอบอุ่นกันเอง งานอีเว้นท์  ในส่วนของห้องประชุม ห้องอบรมสัมมนา มีพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน หลากหลายบรรยากาศสามารถจัดห้องได้หลากหลายตามรูปแบบและความต้องการของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งบริการลานกางเต้นท์อีกด้วย

การเดินทางใช้ทางหลวง หมายเลข 1096 จากแยกแม่ริม – สะเมิง ตรงขึ้นมา ผ่านน้ำตกแม่สา ผ่านปางช้างแม่สา ซ้ายมืิอ ผ่านสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ทางซ้ายมือ ตามทางหลวง 1096 มาอีกประมาณ 4 กิโลเมตร ผ่าน 7-11 ซ้ายมือ ประมาณ 300 เมตร สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแยงจะอยู่ขวามือ  ให้ชะลอรถชิดซ้าย ตรงทางแยก ใช้ทางแยกซ้ายมือ ตามทางไป ประมาณ 800 เมตร จะพบกับวัดม่วงคำ ท่านได้ถึงบ้านม่วงคำแล้ว   ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Inbox เพจ :  https://www.facebook.com/PongYangFarm/  หรือ เบอร์โทร : 081 546 5451

ร่วมแสดงความคิดเห็น