เคยเห็นยัง? ลู่วิ่งในน้ำ นวัตกรรมเจ๋ง ๆ ที่ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ถึง 4 เท่า แถมช่วยลดแรงกระแทกอีกด้วย!

ลู่วิ่ง หรือ Treadmill ธรรมดาหลบไป เพราะวันนี้โลกมี Water Treadmill แจ้งเกิดแล้ว “ลู่วิ่งน้ำ” นี้ มีจุดเด่นเรื่องการลดแรงกระแทกจากการวิ่ง ทำให้ผู้มีปัญหาข้อเข่าเสื่อมหรือได้รับบาดเจ็บอื่นสามารถวิ่งจ็อกกิ้งได้อย่างสบาย สนนราคาเครื่องไม่ธรรมดา เพราะสูงถึง 69,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3 ล้านบาท

คนที่ข้อเข่าเสื่อมหรือมีปัญหาทางกระดูก มักจะถูกคุณหมอสั่งห้ามทำกิจกรรมที่มีแรงกระแทกสูง เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจตามมา ทำให้คนกลุ่มนี้ไม่มีโอกาสได้ออกกำลังกายง่าย ๆ ที่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ดี อย่างการวิ่งจ็อกกิ่ง ปัญหานี้ทำให้บริษัท เนเชอรัลครีเอท (Natural CreateInc) ในโอซากา ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอสินค้าชื่อวอเตอร์วอล์เกอร์แอนด์สปา (Water Walker & Spa) ออกมาตอบโจทย์ทุกคน


ตามชื่อ Water Walker ลู่วิ่งนี้มีลักษณะคล้ายอ่างอาบน้ำจากุซซี่ขนาดใหญ่ ที่ติดเครื่อง treadmill ไว้ด้านล่าง ส่วนเพิ่มเติมอย่างพื้นที่ใส่น้ำนี้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องลงไปวิ่งในสระน้ำ และสามารถรับตัวเลขสถิติการวิ่งได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อเข่าปวด
เนื่องจากปกติร่างกายของมนุษย์ มีความหนาแน่นที่น้อยกว่าน้ำ ร่วมกับแรงลอยตัวของน้ำทำให้สามารถเคลื่อนไหวในน้ำได้อย่างอิสระ และยังลดแรงกระแทกต่อข้อต่อต่าง ๆ ลดอัตราการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้ดีกว่าบนบก ลดอาการบวมตามแขน-ขา เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เสมือนยกน้ำหนักบนบก และยังสามารถเพิ่มความทนทานของร่างกาย เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลาย ลดอาการเกร็งและอาการปวดต่าง ๆ ลงได้
มีนวัตกรรมที่ไม่ธรรมดาแล้ว ราคาก็ยังไม่ธรรมดาเช่นกัน สนนราคาอยู่ที่ 69,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3 ล้านบาท เห็นแล้วอยากมีสักเครื่องไว้ในบ้านจังเลยค่ะ แต่พอเห็นราคาแล้วแอบตาลายค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น