“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 27 กันยายน 2562

ว่ากันไปตามฤดูกาล ฝนจาง – ลมหนาวมา หมายถึงเวลาของ “นางงามเดินสาย” เพราะเข้าสู่ฤดูกาลประกวด สารพัดมงกุฎ ที่สาวมั่นใจในตนเองเข้าสู่ฤดูกาล ล่ามงกุฎ ก็เป็นอีกสีสันที่สร้างความฝันให้กับ สาวรุ่นใหม่ เพราะมันจะเป็นบันได ก้าวไปไกล…….ได้ทั้งชื่อเสียงและเงินรางวัล……..
สาวๆผู้เข้าร่วมการประกวด
ก่อนถึงงานใหญ่ ไล่ล่าตำแหน่ง อีกไม่กี่อึดใจถึงฤดูกาล “งานยี่เป็ง” แทบทุกที่ทั่วไทยจัดใหญ่กับเวทีประกวด “นางนพมาศ” บันไดขั้นแรกหากผ่านคว้า มงกุฎเทพียี่เป็ง ก็จะเป็นตัวเก็งมงกุฎต่อไปใน งานฤดูหนาวอำเภอ – จังหวัด เพราะสูตรนี้มันมีคู่อยู่กับ วงการนางงาม……ยาวนานมาแล้ว…..
ธิดาลำไยและรองปี2562
เพิ่งผ่านไปงานใหญ่กับการประกวด “ธิดาลำไย” งานใหญ่ที่จัดขึ้นมาทุกปี ที่เมืองลำพูน ผลการประกวดปีนี้สาวหน้าหวาน “น้องสปาย”อักษราภัค ชัยอำมาตย์ ครองตำแหน่ง และตำแหน่งรองสวยสูสีกัน กัญชพร อินไชยสา รองลดหลั่นกันไป ณัชชา แสนปวน – พหฤทัย ขุนใหญ่ – สุพิชญา จันทร์ดวง สาวงามทั้งหลายหากคิดจะเดินสาย คงได้เห็นหน้ากัน…….อีกหลายเวทีแน่ ๆ…….
น้องสปาย-อักษราภัค ชัยอำมาตย์ ธิดาลำไย และรอง
เจ้าเก่าที่ฝากผลงานมาทุกปี เป็นที่ยอมรับ ถึงจะเป็นงานจังหวัดแต่จัด ระดับอินเตอร์ เจ้าเก่าและทีมงานที่วางใจได้ “ดร.หนุ่ม”อดิสร สุดดี และทีมงานที่เชื่อมือ ค่ายเอ็มกรุ๊ป จัดเวทีการประกวด เทพบุตร – เทพธิดายี่เป็ง ที่จะมีขึ้นหนาวปีนี้ที่ ข่วงประตูท่าแพ สาวๆที่จะมาล่าตำแหน่ง นางนพมาศ เตรีนมตัวได้เพราะจะเป็น บันไดขั้นแรก…..ก้าวสู่นางสาวเชียงใหม่……
ดร.หนุ่ม อดิสร สุุดดี
ด้วยมนุษยสัมพันธ์และมีผลงานเข้าตา มาโดยตลอด ที่พัฒนาท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็น วัดวา หรือว่าเพื่อ ชาวบ้าน งานระดับชั้นอินเตอร์ก็ไม่ห่าง “สจ2จี”จีรเดช จีแดง ท่านประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ในฐานะเจ้าถิ่นได้ให้การต้อนรับ ดร.ถง เจิ้น หยวน ท่านฑูตไต้หวันประจำประเทศไทยได้มา เยือนเชียงใหม่ จัดเลี้ยงต้อนรับ เป็นการส่วนตัว…..ที่ร้านพงหัวปลา(หลังสนามกีฬา)……….
สจ.2จี จีรเดช จีแดง ให้การต้อนรับท่านฑูตไต้หวัน
ภาระกิจช่วงฝนนี้เบามือหน่อย “เบิ้มใบยา”นริศ วงศ์วรรณ จึงพอมีเวลาไปเยี่ยมลูก ๆ และเพื่อน “หมู”รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ ที่ไปปักหลักไกลโพ้นใน ดินแดนจิงโจ้ ไม่รู้กลับมาเที่ยวนี้จะเอา “วัวพันธุ์ออสเตรเลีย” กลับมาเลี้ยงขยายพันธุ์ที่ เชียงใหม่รึปล่าว หนาวเที่ยวหน้าหากจะไปอีก “ทัดดาว”ขอตามไป…..เป็นเด็กจูงวัวขึ้นเครื่องเหมาลำ…….
เบิ้มใบยา นริศ วงศ์วรรณ ที่ออสซี่
น้ำใจผู้ใหญ่ในวงการสื่อ ป๋าโชติศิริ ดารายน เจ้าของและบรรณาธิการ นสพ.เชียงรายนิวส์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เปิดรับบริจาคสิ่งของจำเป็นเพื่อนำไปช่วยเหลือ ชาวอีสาน ที่พี่น้องกำลังเดือดร้อนและเป็นทุกข์กับ ภัยน้ำท่วม เชิญชาวเชียงรายรวมน้ำใจได้ว่านี้ ที่ สนง.เชียงรายนิวส์……ตรงข้ามโรงแรมลักษวรรณ – บูติก………
ป๋าโชติศิริ ดารายน ร่วม สมาคมศิริกรณ์ เปิดรับบริจา

++ทัดดาว
……………………………………………………

วันมหิดลที่นครลำปาง.. 24 ก.ย.ทุกปีวันมหิดล กลุ่มลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือ สืบเชื้อสายสกุล ณ ลำปาง เข้าร่วมในพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันมหิดล ณ อนุสาวรีย์พระบรมชนก รพ.ศูนย์ลำปางเพื่อเทิดพระเกียร์ติและระลึกในพระคุณความดี ที่สมเด็จท่านทรงสร้างความเจริญ ทางด้านการแพทย์แก่ชาวไทยตามพระสมญานามว่า พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น