ชาวแพร่ปลื้ม แพร่ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นไปเล่นไทยลีก 2 ได้สำเร็จ หลังรอคอยกว่า 10 ปี

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาชาวจังหวัดแพร่ต่างปลื้มปิติ ที่ทีมฟุตบอลของชาวจังหวัดแพร่ แพร่ยูไนเต็ด “ม้าคะนองศึก” ผงาดขึ้นไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นการแข่งขันไทยลีก 3 นัดชิงอันดับ 3 นัดที่ 2 ซึ่งเป็นการชิงตั๋วใบสุดท้าย เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า 2020 ที่สนามกีฬากลาง จ.ระนอง
โดย ”ฉลามอันดามัน” แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด พบ ”ม้าคะนองศึก” แพร่ ยูไนเต็ด ซึ่งเกมแรกสองทีมเสมอกันมาก่อน ในบ้านแพร่ยูไนเต็ด 0-0 ในเกมนีม้าคะนองศึก กุมความได้เปรียบเล็กน้อย แค่แล้วม้าคะนองศึก ก็ได้ขึ้นไปเล่นในไทยลึก 2 เป็นผลสำเร็จ เมื่อผลการแข่งขันในเกมที่สองปรากฏว่าแกรนด์อันดามัน ระนองยูไนเต็ด แพ้แพร่ยูไนเต็ด จากการยิงของวิลลิงตัน สมิธ นาที 62 ทำให้รวมผลการแข่งขันสองนัดแพร่ ยูไนเต็ดชนะไป 1-0 คว้าตั๋วใบสุดท้ายเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก 2 สำเร็จ ทำเอาชาวจังหวัดแพร่ไปเชียร์ถึง จ.ระนอง และชาว จ.แพร่ ที่คอยลุ้นทางหน้าจอทีวีดีใจไปตามๆ กัน
ความสำเร็จของแพร่ยูไนเต็ดในปีนี้ นำทีมโดย แม่เลี้ยงติ๊ก นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานกิตติมศักดิ์ ของสโมสร โกปี้ นายพงศ์สวัสดิ์ ศุภศิริ ประธานสโมสร แม่เลี้ยงไก่ นางศุภวัลย์ ศุภศิริ ที่ได้เสียสละทุ่มเท วางแผนประมวลผล ถอดบทเรียนการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมากว่า 10 ปี และได้โค้ชหนุ่ม นายอานนท์ บรรดาศักดิ์ ผู้ที่พาสมุทรสาคร เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 มาแล้ว มาเป็นเฮดโค้ชของทีม ซึ่งโค้ชหนุ่ม ชาวเชียงรายคนนี้ ที่ได้อิสระในการสร้างทีมขึ้นมา ดึงนักเตะฝีเท้าดีมากประสบการณ์หลายคน รวมถึงปั้นดาวรุ่งท้องถิ่นชาวแพร่ไปพร้อมกัน ใช้เวลาเพียง 2 ปี ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้ชาวแพร่ได้ ในฤดูกาลหน้า 2020 ไทยลีก 2 จะมีน้องใหม่ แพร่ยูไนเต็ดเข้าร่วมแข่งขัน ชาวจังหวัดแพร่ขอเป็นกำลังใจให้นักเตะทุกคนและทีมงานแพร่ยูไนเต็ด และกองเชียร์ที่เหนียวแน่น ผลงานจะออกมาเช่นไรต้องคิดตามกันต่อไป

เครดิตภาพจาก แพร่ยูไนเต็ดฟุตบอลคลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น