“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 29 กันยายน 2562

คนเราเกิดมาแล้วสุดท้าย ต้องดับจากไป วิถีทางความจริงของชีวิตที่ ไม่มีใครหนีพ้น ได้แต่อำลาอาลัยคิดถึงเมื่อครั้ง ใช้ชีวิตอยู่ร่วมโลก ที่เรายังรำลึกถึง คุณงามความดี และผลงานที่สร้างสะสมไว้ใชีวิตของ คนเลือดน้ำหมึก ที่ถือปากกาต้องสู้มาอย่างยาวนานของคนชื่อ “พี่แอ๊ด”เริงธรรม วัชรีบูรพ์ ที่จังหวะของชีวิตช่วงหนึ่ง อยู่เมืองเชียงใหม่ และได้กลับไปจับปากกาเป็น นักคอลัมน์นิสต์……ในนครบาล….
พี่แอ๊ด-เริงธรรม วัชรีบูรพ์ นักหนังสือพิมพ์อาวุโส ที่จากไป
สุดท้ายแห่งชีวิต พี่แอ๊ด เริงธรรม วันนี้นอนสงบนิ่งฟังพระสวดพระอภิธรรมที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไปถึง วันที่2ตุลา และเวลาห้าโมงเย็นของ วันที่3ตุลา จะมีพิธี พระราชทานเพลิงศพ เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นต่อ คนหนังสือพิมพ์…..และครอบครัว……..
พี่แอ๊ด (ชุดดำนั่งซ้ายมือ)และน้องนักข่าวที่เชียงใหม่ ที่ได้ร่วมกันรดน้ำดำหัว พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมษาปีที่ผ่านมา
ทุก ๆ วันเสาร์ที่สองและที่สี่ของทุกเดือน เอมอร สินพูลทรัพย์ ผู้ก่อตั้งและประธาน ชมรมรักสุนทรา
ภรณ์พะเยา ร่วมกันมอบความสุขให้ พี่น้องเมืองกว๊าน ด้วยกันร่วมจัด “ดนตรีในสวน” ให้มาร่วมเบิกบานฟังเพลงลีลาศร่วมกัน จัดหรรษาขึ้นที่……สวนเทศบาลเมืองพะเยา…….

เอมอร สินพูลทรัพย์ ประธาน ชมรมรักสุนทราภรณ์พะเยา และสมาชิกจัดดนตรีในสวน
เอมอร สินพูลทรัพย์ ประธาน ชมรมรักสุนทราภรณ์พะเยา และสมาชิกจัดดนตรีในสวน
เหนื่อยนักก็ต้องหยุดพักผ่อนซะหน่อย “เต่ย”วีระศักดิ์ ขัติยะ หัวหน้าวงดนตรี สวีทดรีม วางกี
ตาร์พาครอบครัว ทัวร์นอกประเทศ ปีที่แล้วปิดเทอมพาลูกชายตัวเล็ก ไปแอ่วญี่ปุ่น ปิดเทอมคราวนี้ที่พาลูกชายไปเปลี่ยนบรรยากาศ เที่ยวดานัง-เวียดนาม ไปเที่ยวซอกแซกมุมไหน ปลอดภัย-สบายใจ เพราะหน้าตาบุคลิกคล้ายคลึง คนเวียดนาม แถมมีชื่อแซ่ ตั้งซะเหมาะสมว่า…….ท่านเหงียนเต่ย…….
เหงียนเต่ย- วีรศักดิ์ ขัติยะ ท่องเมืองดานัง
ช่วงสิบวันนี้ที่ ถือศิลกินเจ ปฎิบัติและเตรียมตัวมาทุกปี “แจ๋ว”ธัญยรัตน์ อภิณ์ภูบดินทร์
ลงทำสวนครัวเอง เก็บผักเอง-ลงมือปรุงเอง ใจอิ่มบุญที่ได้ กินอาหารเจ เลิกละเนื้อสัตว์ทั้งปวงทำให้ สุขภาพดีขึ้น ไม่แน่จากนี้ไปอาจต้องบริโภค พวกพืชผัก……ทั้งประหยัดและดีต่อร่างกาย…….
สาวชาวสวนแจ๋ว-ธัญยรัตน์ อภิณ์ภูบดินทร์
ชีวิตบนถนน สายการเมือง ก็ต้องรุดหน้าก้าวต่อไปเรื่อยๆ เพื่อรับใช้ท้องถิ่น กลิ่นควันไอการเมือง
เริ่มคุกรุ่น ตุลา กิตติกุล แม่หลวงแห่ง เขตป่าแดด กำลังเนื้อหอมถูกตอมจาก พรรคการเมือง ให้ออกมารับใช้ชาวประชากับการสมัคร เลือกตั้ง สจ. ขณะนี้ที่เจ้าตัวยัง ไม่ตอบรับ-ไม่ปฎิเสธ แต่ยังนึกตรึกตรองไปก่อนเพื่อหาแนวทาง ปรึกษาผู้ใหญ่….ในวงการนี้…….
ตุลา กิตติกุล จะรับใช้บนถนนสาย สจ.
กล้าหาญชาญชัย วัดดวงกับฝน ยกให้กับความใจถึงของ “ชมรมภัตตาคารร้านอาหารเชียงใหม่”ประกาศออกมาแล้วกลางตุลาจะจัด “มหกรรมอาหาร” เสี่ยงจัดกลางแจ้งเหมือนเดิมที่ ลานม่วนใจ๋ ลานกว้างด้านหลังของ  เซ็นทรัลแอร์พอร์ต หรือวางใจในอาคมห้ามฝนของ “เฮียต้อม”ชวลิต ฉ่อนเจริญ ที่เบรคฝนได้เป็นอย่างดีสมเป็น “หมอผี”…..ประจำชมรมฯ…..
ต้อม-ชวลิต ฉ่อนเจริญ
จะเริ่มเข้าหนาวแล้ว “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล ยังไม่คิดที่จะหาคู่ กอดแก้หนาว แต่คิดที่จะเริ่มไป ปลูกผัก-ปลูกสตอเบอรี่ เริ่มตั้งแต่ฝนซาหนาวมาอ่อนๆที่ ไร่เวียงละคร-แม่แตง เพื่อที่เพื่อนฝูงและคนมาพักหนาวนี้ที่ รีสอร์ทเวียงละคร….ได้เก็บกินเอง…..
เสี่ยอุ้ม-ธงชัย ล้อสกุล

ทัดดาว
……………………………………………………..

ร้อยความรัก-ถักทอสายใจ สายใยมุฑิตา……..งานมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณปี2562ของ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชยงใหม่ โดยมีท่านผู้อำนวยการ “ดร.อมาวสี อัมพันศิริรัตตน์(ชุดขาว) ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงาน ได้ต้อนรับ “อ.ประกายแก้ว(ชุดแดง) และ “นพ.เพียรศักดิ์ แซ่หว่อง”นักร้องกิติมศักดิ์ได้มาร่วมงาน ผู้ที่เกษียณของ วพ.บ.เชียงใหม่ คือ “อ.ดร.วรรณภา พิพัฒน์ธนวงค์” และ “อ.พรรณณิภา ต่อมดวงแก้ว” และย้ายที่ทำงาน1ท่านคือ “คุณเทวัญ”ในงานเลี้ยงมุทิตาจิตสนุกสนานและเป็นกันเองครื้นเครงที่เคยร่วมงานกันมา เป็นที่ประทับใจของผู้ไปร่วมงาน เมื่อค่ำวันก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น