ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 29/09/62

หลวงพ่อจันทร์เรียน บอก

“คนชั่วมาขอพรคงไม่ได้”

วัดถ้ำสหาย จ.อุดรธานี

 ยอมรับกับร่างกายของตัวเอง อายุก็ปาเข้าไปเลข 7 กว่าแล้วตอนพบอุบัติเหตุ”วูบ” ล้มลงไม่เป็นท่าหามส่งโรงบาลนะซิจะเหลือเหรอ เอ้อ เวรกรรมปางใดไม่น่าจะมีช่วยเหลือผู้คนมาตลอดชีวิต(แม่จะพูดตลอดเวลา) แต่ก็ต้องเป็นไปตามเวลาของคน “กรรมชั่ว กับ กรรมดี”
 น้องผมที่ชื่อผู้กองแหลม ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม. นำโอวาทธรรมของหลวงพ่อจันทร์เรียน คุณวโร วัดถ้ำสหาย อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พูดถึงการมาขอพรมันมาขอพรกันไม่ได้หรอก
 “พรนั้นนะต้องทำเอา สร้างเอา ทำดีก็ได้ดี ทำชั่วก็ได้ชั่ว มิใช่ว่าถึงวันสำคัญเข้ามาวัดขอพร ขอศีลกับพระพรนั้นให้สำหรับคนทำดี คนชั่วคนเลวมาขอพร ถ้าพระให้คนไม่ดีศีลมีกี่ขด ๆ มันจะไปเหลือหลออะไรล่ะ ?”

บขส.เชียงใหม่ นำพนักงาน

ต่อยอดพระราชปณิธาน

CHIANG MAI SHOWCASE

หญิงแกร่งของ บขส. เชียงใหม่ จำกัด นางภัทรภร ไชยเจริญ(นายสถานีเดินรถ เชียงใหม่ นำพนักงานบริษัทขนส่งจำกัด เข้าร่วมงานสืบสานรักษาต่อยอดตามพระราชปณิธาน Chiang Mai Showcase 2019 ณ ศูนย์ประชุมสินค้านานาชาติ 700 ปี

โดยทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 ก.ย.62 โดยนายศุภชัย เอี่ยมสะอาดมาเป็นประธาณ ซึ่งงานดังกล่าวหน่วยงานของ  บขส.เชียงใหม่ ในนามบริษัทขนส่ง จำกัด หน่วยงานในกระทรวงคมนาคม ร่วมกันจัดกิจกรรมดีวีทรรศน์ ฉายในบูธ”โครงข่ายคมนาคม เชียงใหม่ เชื่อมไทย เชื่อมโลก เผยแพร่และสร้างความรู้ให้แก่ทุกภาคส่วน

ความเดือดร้อนบนถนนช้างคลาน

ตุ้ย ตอแย เขียนถึง ผกก.จราจร ชม.

“ปัญหาคำสั่งไม่ผิดหรอก”

คนทำข่าวย่อมมีมุมมองกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจกับผมเป็นมิตรกันมาตลอดระดับท่านผู้บัญชาการและน้อง ๆ กับตำแหน่งที่ลดหลั่นกันมา ตำรวจทำผิดหรือถูกผมจะเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ มันจะดีที่สุด

ถ้าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ? ประชาชนเจ้าของพื้นที่มันจะยกพลขึ้นยกขับไล่ไปเอง สิ่งที่มันขัดสายตาประชาชนที่อยู่บนเส้นถนนช้าฃคลาน เขาแปลกใจตรงที่ “จราจรกลางมาตั้งด่านในตอนกลางคืน”
ถ้าให้ผมพูดหรือเขียนจะถามว่า กลางวันยังตรวจจับไม่เข้าเป้าอีกเหรอ ถึงได้มาตั้งด่านเวลากลางคืน(เป้าคือตำรวจต้องมีเป้าในการทำงาน) รัฐบาลปิ่มน้ำ ประชาชนเป็นโรคซึมเศร้า ฆ่าตัวตาย เพราะปัญหาเศรษฐกิจ ฯลฯ
 ถาม ! คุณไม่สงสารและเห็นใจร้านค้าที่เปิดไม่เกินเวลา อยู่ในกรอบทุกอย่าง จราจรมาตั้งด่านตอนกลางคืนมันขัดนัยตาว่ะ !  (เห็นแต่กลางวัน) การที่จราจรตั้งด่านไม่ผิด มีสัญญาบัตรอยู่ แต่ท่านไม่มีไฟสัญญาณ ในฐานะที่ผมเป็นสื่อ และเห็นกับตา
1.ขอให้ท่านเห็นอาชีพแลกะชีวิตพวกเขาบ้างเถอะ คุณตั้งด่านตรวจใครจะเข้าไปดื่มผลกระทบที่ตามาใครจะกล้าออกนอกบ้านมาหาความสุข จะพบกับความทุกข์มากกว่าอยู่กับเมียที่บ้าน
2.ด่านตั้งได้ตามดุลย์พินิจมิใช่ตั้งเพื่อความมีคติ (มึงจะทำไม)
3.ขอแล้วไม่ให้กันถ้าเขาลุกขึ้นมามันจะดังไปทั่วประเทศ หรือ จะให้ข่าวนี้ต้อนรับ ผบช.ภาค 5
(คนใหม่) พล.ต.ท.ประจวบ คงสุข เอาพอดีให้เขาค้าขายได้ขอกันกินเถอะ ผกก.จราจรกลาง เชียงใหม่
ขอบคุณท่านล่วงหน้า ครับ

CHIANG MAI NEW ON LINE

ข้ามฝาก(ทั่วโลก) วันเกิดน้องเขย

น้องสาวอยู่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน บ้านนครเจดีย์ชื่อคุณ(หนู) จารุณี ไปอยู่อเมริกา พบกับหนุ่มคนนี้เป็นทหารเรือ อยู่รัฐหลุยเซียน่า สหรัฐอเมริกา และกลับมาแต่งงานที่บ้านนครเจดีย์ ตอนนั้นผมอยู่ที่บ้านป่าซาง กับ ทวน ทรนง

จนมีลูกสาวที่ชื่อเจ้า Olivia วันนี้อายุ 17 ปี น้องสาวผมวิ่งขึ้นลงเชียงใหม่นิวส์ตั้งแต่อยู่ที่หลังเชียงอินทร์ วันเวลามันก็เปลี่ยนไปโอรีเวียโตเป็นสาวหน้าเหมือนพ่องานนี้เป็นวันคล้ายวันเกินน้องเขยผมที่ชื่อ Mr. Raymond J.McBride ขอให้รักน้องสาวผมไปชั่วชีวิต คุณเป็นน้องเขยที่ดีมาก (ไม่เถียงเมียซักคำ)

 อายุ ยืนยาว เงินมีมากแล้ว เอ้อ ส่งมาให้พี่มันบ้าง ผมชมน้องผมที่ว่าสอนให้ลูกพูดภาษาไทยมาเชียงใหม่พูดชัดแจ้งแล้วอีกอย่างขอนะอย่าให้เจ้า Olivia อย่าซ่ามากเท่านั้นแหละ ครับ เชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ ทั่วโลก ทั่วไทย เปิดดูได้

รองฯสุชาติ ดันร่าง พ.ร.บ.

สภาเอสเอ็มอี เข้าสภา อนุทิน

ดันอีกเฮือก สูตรสำเร็จเกิดแน่

และที่ผ่านมาที่ทำเนียบรัฐบาล นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี) เข้าพบรองนายกรัฐมนตรี และ ร.ม.ต.กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทินชาญวีรกุล ขอเสนอแนวทางการพัฒนา SMEs สู่สากลด้วยโมเดล SMEs Smart Province และขอให้รองฯนายกยกสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพื่อให้เกิดขึ้นให้ได้

และโครงการดังกล่าวท่านรองประธานสภาผู้แทนราษฎร์ โดยนายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นำคณะที่ปรึกษา และในภาพนี้เป็นที่น่ายินดีที่คนเหนือเราชาวแม่ฮ่องสอนนาย”จักรพงษ์ ชื่นดวง” คนยืนซ้ายเป็นที่ปรึกษา ประธานวิสาหกิจฯ อยู่ด้วย เพื่อขอให้ท่านรองสุชาติ ตันเจริญ เพื่อร่วมสนับสนุน ร่าง พ.ร.บ. สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นองค์กรภาคประชาชนที่เป็นตัวแทนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในการรวมความต้องการและปัญหา SMEs ที่สะท้อนปัญหาและความต้องการพร้อมแนวทางการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องทางภาครัฐ และเอกชน (Voice of SMEs)

ช่อง 3 พร้อมรบเดินหน้าลุย

กด 33 ข่าววาไรตี้ – บันเทิง

“วรวรรณ ติณสูลานนท์”

ข่าวที่ออกมาจากช่อง 3 ผมจะมีลูกพี่ใหญ่ที่ช่อง 3 มาตั้งแต่เปิดพี่”บริสุทธิ์ บูรณสัมฤทธิ์” ยังรักและคิดถึงกันอยู่ และกมาที่เจ้ากิ๊กเข้ามาอยู่ฝ่าย ปชส.สมัยนั้น 30 กว่าปีเป็นน้องหล้าสุด เจ้ากิ๊กก็คือ “วรวรรณ ติณสูลานนท์” ผู้ช่วยฯ ฝ่าย ปชส.”

ช่อง 3 พร้อมรบเดินหน้าลุย เมื่อคุณกดเลข 33 รับความบันเทิงด้วยข่าววาไรตี้ – บันเทิงคนทั่วทั้งประเทศรับรู้ รับทราบ ว่าเวลานี้พร้อมแล้วในทุก ๆ สรรพสิ่งของความเป็นจริงในโลกของจอแก้ว ที่ทางช่อง 3 (เน้น) ต้องกดเลข 33 นั่นแหละความบันเทิงที่จะเกิดขึ้นกับที่ใบ้านของคุณ

USANA ที่กล้าพูดให้เหตุผลว่า

จุดหนึ่งของเซลล์สร้างภูมิต้าน

ทาน และภูมิคุ้มกันต้านมะเร็ง

“เบต้า กลูแคน” ระบบภูมิคุ้มกันและทำหน้าที่ปกป้องร่างกายจองคนเรา จากสิ่งแปกปลอมต่าง ๆ และชื่อนี้ Beta glucan ถือว่าเป็นกองกำลังคุ้มกันของร่างกายคนเรากับหน้าที่ป้องกันร่างกายจากสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามามีเหตุติดเชื้อได้

คำว่ายูซาน่า และ เบต้า กลูแคน ระบบภูมิคุ้มกันตองทำงานหนักและเตรีมพร้อมกับการตอบสนองกับสิ่งแปลกปลอมที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเซลล์ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะ สารพิษ เชื้อโรคต่าง ๆ  จากสิ่งแวดล้อมที่ได้รับเข้ามาแบบที่ไม่เหมาะสมสำหรับคำว่า Beta glucan ครับ เรื่องนี้ต้องถามผู้รู้อย่างบุคคลที่ได้รับรางวัลในขั้นมือทอง สมองทอง ที่เห็น Usana และท่านสองคนนี้เรียนรู้อย่างถ่องแท้ที่จะแนะนำให้เพื่อนมนุษย์มีอายุยืนยาว ครับ ท่านชาญชัย – ปริยานุช กีฬาแปง ไงล่ะ ! สอบถามกันดูเองเถอะ 018-7217999

มันดังด้วยตัวเอง JAZZ CAFE’

มาดไอ้หน้าจืด”ชัย มูลแก้ว”

ขานรับไปตามเวลาเศรษฐกิจ

ร้านที่มีตำแหน่งนิ่ง ๆ ตามวิวชั่นของเจ้าของร้าน”เกรียงไกร มูลแก้ว” หรือฉายาไอ้หน้าจืดที่ผมให้ฉายา หน้าหรือร้อนคนนี้ไม่มีปฎิกิริยา ลูกค้าน้อยมากก็แค่เฉยเบี้ยใต้ถุนร้านก็ไม่ว่ากัน การสร้างร้าน ถือว่าให้ความบันเทิงคน

คนที่มีทุกข์กำลังจะผูกคอตาย แต่เวลาถูกชวนมาที่ร้าน Jazz Cafe’ มาแบบพักผ่อนบุคคลคนนั้น(ลืมความตายไปเลย) พูกคอตายไปทำไมว่ะ

คุณชัย เกรียงไกร เขาคือผู้ให้กับสิ่งบันเทิง ถึงแม้ว่าสิ่งปลูกสร้างที่ลงทุนไปจะมีตัวเลขไปมาก30 ล้านก็ตามรอยยิ้มกับความนิ่งเฉยมันบ่งบอกความรู้สึกที่ว่า “กูสร้างมาก็เหนื่อยอยู่แล้วกว่าจะขายของได้เม็ดเงินที่ลงทุนไป เม็ดเงินนะมิใช่เม็ดถั่ว(เขียว) กว่าจะคืนมาแล้วคุณมึงจะเอายังไงอีกล่ะ ! “

เสี่ยชัยมิได้บ่นหรือพูดออกมา”กูนั่นแหละคือหุ้นส่วนชีวิตของไอ้หน้าจืด “ชัย เกรียงไกร”ผู้ชอบมองโลกเป็นสายลม กับ แสงแดด (ทองไม่รู้ร้อนไง ! ) โดยมีแม่บ้านหมายเลข 1 คุณฝน ธัญวรัชญ์นั่งตีขิมอยู่บนกำแพง

โรงแรมสบาย สบาย เชียงใหม่

บริหารโดยเครืออมารีไงล่ะ !

“มาริษา วังการัตน์” (GM)

บางครั้งอยากที่จะเขียน(ว่า) ที่พักแบบห้องกระเป๋าถ่ายภาพ สุดสวย ราคาก็แพงมากในเมืองเชียงใหม่หลายคนที่เรียกเก็บเงินมาก่อน เมื่อมาถึงห้องพักมันมิใช่ของจริงซักจุดเดียว แต่สิ่งที่ไปเห็นมา โรงแรมใหม่เอี่ยมอ่องที่ชื่อ “สบาย สบาย เชียงใหม่”

อยู่ในความควบคุมของเครืออมารี โดยเฉพาะที่ดอนเมือง จีเอ็ม. สุพจน์ ประกิจจานุรักษ์ บินมาดูแลที่โรงแรมสบาย สบาย เชียงใหม่ประจำ สถานที่แห่งนี้ทางเข้า(ตรงข้าม) กับวิทยาลัยศรีธนา สุดซอยเลี้ยวซ้ายนี่แหละคือที่พักในระดับ 5 ดาว โดยมีฝ่ายขายรูปหล่อคุณเบล พร้อมต้อนรับคุณ

แต่บุคคลที่คุมการบริหาร โรงแรมสบาย สบาย เชียงใหม่ สาวมาดดีคุณเนริษา วังการัตน์ (GM)เตรียมพร้อมดูแลกับอาคันตุกะผู้มาเยือน 053-213234–5 แวะไปสิ่งที่ได้คือสุขของผู้เข้าพัก

โครการ DK PARK ฉลุย

ร้านค้าวันนี้อัดแน่นร้าน

ญี่ปุ่น ดีจัง -โรงเตี๊ยมติ่มซำ

ขอเขียนเพียงแค่นแนะกันก่อนที่ผ่านมา โครงการดังกล่าว DK PARK ของเสี่ยดิเรค ตั้งมั่นกับพื้นที่นี้ โครงการดังกล่าวอยู่ริมถำนนมหิดล ติดปั๊ม ปตท. ด้านหน้ามีร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ วันนี้โครงการดังกล่าวเสี่ยเรคค่อนข้างที่จะยิ้มออกเพราะพื้นที่ของ DK PARK แห่งนี้ไม่เงียบแล้ว ร้านอาหารเพียบ บันเทิงของ แดง แฟนทาสติค พร้อมที่จะเริ่มต้นในเดือนตุลาคมนี้”แม่สะอิ้ง” ขอแนะนำสองร้านก่อน

  1. มิใช่ร้านอาหาร แต่เป็นภาชนะที่ใส่อาหาร หรือ ทุกอย่างที่เป็นเครื่องใช่ตกแต่งภายในบ้าน ตู้ แก้ว จานชื่อร้านว่า”สินค้ามือสองจากญี่ปุ่น ดีจัง เข้าไปตรงให้สุดแล้วเลี้ยวซ้ายคุณละได้ของทุกอย่างที่อยากได้ใช้ในบ้านและห้องนอนครบ
  2. จากร้านดังกล่าวดีจัง เมื่อหิวก็แวะมาเลยเปิดขายตั้งแต่มื้อเที่ยงร้าน”โรงเตี๊ยมติ่มซำ”

บอกตรงว่า แม่สะอิ้ง นักชิมภูธรยังไม่ได้ชิม เขียนเสร็จไปแน่ชอบกินติ่มซำเป็นสายเลือด ถึงยังไม่ได้ชิม”แม่สะอิ้ง” ขอเขียนเข้าข้างก่อนที่ว่า ถ้าไม่อร่อยโครงการนี้              

ร่วมแสดงความคิดเห็น