5 วิธีเก็บเงินแสน! ใครอยากทราบวิธีที่ได้ผลจริง อ่านเลย!

หลายคนใฝ่ฝันว่าจะเก็บเงินให้ได้มาก ๆ แต่ก็ต้องยอมรับแหละว่ากว่าจะเก็บเงินได้สักก้อนนั้น ช่างเป็นเรื่องที่ยากเหลือเกิน โดยเฉพาะเงินแสนแรกด้วยแล้ว วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำ กับ 5 วิธีเก็บเงินแสนภายใน 1 ปี รับรองว่าจะช่วยให้เข้าใกล้ความฝันมีเงินแสนได้แน่นอน

1. เก็บเงินหยอดกระปุกวันละ 275 บาท
ถ้าอยากมีเงินแสนภายใน 1 ปี คิดง่าย ๆ เลยคือเราต้องเก็บเงินให้ได้อย่างน้อยวันละ 275 บาท ซึ่งวิธีง่าย ๆ อย่างหยอดเงินใส่กระปุกนี่แหละ ที่เห็นผลได้ดีเลย แต่ต้องอาศัยความมีวินัยในตัวเอง หมั่นออมเป็นประจำทุกวัน

2. ฝากประจำเดือนละ 8,300 บาท
สำหรับใครที่ขี้เกียจต้องมาคอยหยอดกระปุกทุกวัน อาจจะเลือกเก็บเป็นรายเดือน หักเงินเดือนที่ได้เข้าบัญชีฝากประจำแบบอัตโนมัติไปเลย เป็นเหมือนการบังคับตัวเองให้มีวินัยออมเงินที่ได้ผลดีเชียวล่ะ โดยเงินขั้นต่ำที่ออมควรอยู่ที่ 8,300 บาทต่อเดือน เพราะเมื่อรวมกับดอกเบี้ยของบัญชีฝากประจำที่ได้รับราว 1-2.5% จะทำให้เมื่อฝากครบปี เราจะมีเงินเก็บครบแสนได้

3. หาแหล่งพักเงินที่ดีกว่าฝากออมทรัพย์
วิธีเก็บเงินด้วยการฝากบัญชีออมทรัพย์เพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอและให้ผลตอบแทนที่น้อยเกินไป เพราะฉะนั้น การนำเงินไปกระจายลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ ด้วย จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่า เช่น ซื้อกองทุนรวม ที่ให้ผลตอบแทนราว 5-15% ซึ่งผลตอบแทนที่เราได้รับ ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายการลงทุนของกองทุนนั้น ๆ ตามความเสี่ยงที่เราสามารถยอมรับได้ คือ ยิ่งเสี่ยงมาก ผลตอบแทนที่มีโอกาสได้ก็ยิ่งมากนั่นเอง เช่น กองทุน RMF หรือ LTF

4. หาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้
ถ้าอยากมีเงินเก็บเพิ่มไว ๆ แน่นอนว่างานประจำอย่างเดียวอาจไม่พอ ควรต้องมองหาช่องทางสร้างรายได้อื่น ๆ ด้วย

5. งดเที่ยว ช้อป ค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นต่าง ๆ
ไม่ว่าจะเป็นการดื่มกาแฟที่มีราคาแพง ๆ หรือการสูบบุหรี่ที่ก่อให้เกิดผลเสียทั้งร่างกาย และเงินในกระเป๋าอีกด้วย สมมติเฉลี่ยสูบบุหรี่สัปดาห์ละ 4 ซอง ราคาซองละ 80 บาท นั่นหมายถึงคิดเป็นค่าใช้จ่ายอย่างน้อย ๆ ปีละ 15,360 บาทเลยนะ ซึ่งบางคนอาจจะสูบมากกว่านี้ ก็คูณเป็นตัวเงินที่มากเข้าไปอีก

เรียกได้ว่าค่าเสียหายแต่ละอย่างนั้นแทบช็อคกันเลยทีเดียว หากชาว “เชียงใหม่นิวส์” หันมาใส่ใจสุขภาพ ใช้เงินไปกับสิ่งที่มีประโยชน์หรือเป็นการลงทุนที่เพิ่มมูลค่าในอนาคต มันก็ไม่เสียหายนะ. เรียกว่าคุ้มดีกว่ากับราคาที่จ่ายไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น