กองพันทหารที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 กระทำพิธีส่งกำลังพล เดินทางไปปฏิบัติภารกิจภาคสนาม

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการ กองพันทหารที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ค่ายสุริยพงษ์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน พ.ท.ไพรัช ศรีไชยวาลย์ ผู้บังคับการ กองพันทหารที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 เป็นประธาน กระทำพิธีส่งกำลังพลเดินทางไปปฏิบัติภารกิจภาคสนาม ด้านการป้องกันชายแดนในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ศูนย์ปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานในศูนย์ ประสานงานการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่บ้านห้วยส้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จำนวน 276 นาย
ซึ่งในครั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจ กองพันทหารที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 มีภารกิจควบคุมในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ได้จัดกำลังหนึ่งกองพันทหารม้าลาดตระเวน สนับสนุน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ส่วนหน้า โดยจัดกำลังจากหน่วยขึ้นตรง ส่งกำลังขึ้นสมทบหน่วยเฉพาะกิจกรม ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และส่งไปในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
ด้าน พ.ท.ไพรัช ศรีไชยวาลย์ ผู้บังคับการกองพันทหารที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า ทางกองพันได้ฝึกปฏิบัติอย่างดี และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนได้ให้ความรู้แก่เหล่าทหารที่จะลงพื้นที่ เพื่อไปอยู่ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ การวางตน ครองตน ครองงาน เพื่อจะได้ทราบถึงการใช้ชีวิตในขนมธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่น

ตลอดถึงการฝึกซ้อมปฏิบัติจริงภาคสนาม การใช้อาวุธยุทโธปกรณ์อย่างมีสติ ทหารทุกนาย มีขวัญและกำลังใจที่ดีเยี่ยม พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นเกียรติประวัติ พร้อมเสียสละในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อประเทศชาติและประชาชนแนวหลัง ได้อยู่อย่างอบอุ่นและเป็นสุข ใช้หลักเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เพื่อก่อให้เกิดภาคลักษณ์ที่ดีต่อกองทัพ และสายตาประชาชน และขอให้ทหารทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างชายชาติทหาร พร้อมที่จะเสียสละต่อบ้านเมือง ทหารมีเกียรติประวัติ เกียรติภูมินักรบ มีกำลังใจจะปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญครั้งนี้ ขอให้ยึดมั่น ตั้งใจมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงาน ยึดมั่นในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นที่ตั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น