แวดวง…กีฬา

เริ่มต้นเดือนตุลาคม หลายหน่วยงานก็มีการเปลี่ยนแปลงกัน ในระดับจังหวัด วันนี้ ( 1ต.ค. ) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ จากพ่อเมืองตาก ก็เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ แล้วพร้อมเริ่มงานทันที ส่วนคนเก่า ศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ก็ได้อำลาจากพ่อเมืองเชียงใหม่ กลับไปพักผ่อนแล้ว

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
ศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ

ไปที่ กกท. ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง (ระดับ 9 และ 10) ประจำปี 2563 โดย นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา จากรองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา , นายณัฐวุฒิ เรืองเวส จากรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ , พ.ท.รุจ แสงอุดม จากรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งคำสั่งการโยกย้ายจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส

เป็นที่แน่นอนแล้ว ฟุตบอลอเมเจอร์ลีก ที 5 รอบชิงชนะเลิศ เลื่อนการแข่งขันจากเดิม ออกไปเป็นวันที่ 6 ต.ค. 62 ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ช สิงห์เหนือ เชียงใหม่ นำทีม ไปชิงแชมป์กลุ่มเหนือกับ เชียงราย ล้านนา ในศึกลูกหนัง อเมเจอร์ลีก ที 5 ใน ที่สนามเทศบาลตำบลห้วยม้า แพร่ ใครชนะจะได้ขึ้นไปเล่นในที 4 ฤดูกาลหน้านี้ สำหรับรายการนี้ สิงห์เหนือ เคยเข้าชิงมาแล้วถึงสามครั้ง แต่พลาดไปหมด มาครั้งนี้ ประธานสโมสรสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ตั้งเป้าไว้สูง ต้องไปให้ถึงเป้าหมาย

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เริ่มการแข่งขันแล้ว สำหรับแฟนวอลเลย์บอล เชียงใหม่ ที่ไม่น่าพลาด รายการใหญ่ระดับประเทศ การแข่งขัน วอลเลย์บอลเยาวชน PEA รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่าง 1 – 7 ตุลาคม 2562 ณ ยิม 3 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี งานนี้จะมีนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติ มาร่วมในโครงการ ทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้อง” ในวันที่ 6 – 7 ต.ค.นี้ เปิดโอกาสให้น้องๆ ที่สนใจร่วม ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี พิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 1 ต.ค 62 ที่ ยิม 3 สนาม 700 ปี มีทีมที่ผ่านเข้ามาถึง 32 ทีม ชาย – หญิง แต่ละทีมตบได้อย่างสุดยอด รายการนี้ชมฟรีตลอดรายการ

ดร.ก้องศักดิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น