ลูกยางเยาวชน นัดชิงจัด ที่สนามเชียงใหม่ 700 ปี ได้ 32 ทีม ชาย – หญิง ร่วม

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.62 ที่ยิม 3 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี การแข่งขัน วอลเลย์บอลเยาวชน PEA รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หลังจากที่ทำการแข่งขัน ในรอบคัดเลือกแต่ละภาคสิ้นสุดลง ก็ได้ทีมจากทุกภาคมาร่วม ระหว่าง 1 – 7 ตุลาคม 2562 ทีมชาย 16 ทีม ทีมหญิง 16 ทีม รวม 32 ทีมที่มาแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ เชียงใหม่
งานนี้จะมีนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติ มาร่วมในโครงการ ทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้อง” ในวันที่ 6 – 7 ตค. นี้ เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ที่สนใจร่วม ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี พิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ ยิม 3 สนาม 700 ปี โดยมี นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มี นายอินสน ต้านคือ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันทราย ประธานชมรกีฬาวอลเลย์บอล พีอีเอ ประธานเปิดการแข่งขัน
การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ติดต่อกันเป็นปีที่ 15 ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เยาวชนมีเวทีแสดงออก ฝึกฝนทักษะกีฬาอย่างถูกวิธี พัฒนาการเล่นกีฬาไปสู่เกมการแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพื่อสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงของเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมสร้างศักยภาพนักกีฬาไทยก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ สร้างชื่อเสียงสู่ระดับโลก PEA สร้างนักกีฬาวอลเลย์บอลก้าวสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติไทยมาแล้วเป็นจำนวนมาก อาทิ อัจฉราพร คงยศ หัถยา บำรุงสุข ทัดดาว นึกแจ้ง ชัชชุอร โมกศรี พิมพิชยา ก๊กรัมย์ สุพัตรา ไพโรจน์
การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ครั้งที่ 15 (35)ประจำปี 2562 แบ่งการแข่งขันออกเป็น รอบคัดเลือก 6 ภาค ประเภททีมชายได้ 16 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย และ ประเภททีมหญิง 16 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา

ร่วมแสดงความคิดเห็น