เตรียมกล้องให้พร้อม!! ทุ่งดอกเก๊กฮวย อ.สะเมิง บานแน่ช่วง ต.ค. นี้

ไม่นานเกินรอ “ทุ่งดอกเก๊กฮวย” บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ บานแน่ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ของทุก ๆ ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราเรียกว่า “ปายฝนต้นหนาว” ทางภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ ของเรามีดอกไม้เตรียมบานมากมาย และที่นี้ก็สถานที่ยอดนิยมอีกที่หนึ่ง ของกลุ่มคนรักความสวยงามของดอกไม้
โดยในทุก ๆ ปี ทั้งนักท่องเที่ยว และช่างภาพมากมาย จะแห่กันไปที่ บ้านอมลอง” หมู่บ้านที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และดอกเก๊กฮวย ในช่วงเดือนนี้ เนื่องจาก เป็นช่วงเวลาที่ ดอกเก๊กฮวยจะบานสวยที่สุด สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปชื่นชมความงามของที่นี้ ปีนี้พลาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะสวยงามมากจริง ๆ อีกทั้ง “ทุ่งดอกเก๊กฮวย” นี้บานแค่ปีละครั้งเท่านั้น
แต่จะสวยงามแค่ไหน วันนี้ทาง เชียงใหม่นิวส์ เรามีภาพถ่าย “ทุ่งดอกเก๊กฮวย” บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ของปีก่อน ๆ มาให้ชื่นชมกันก่อนเลยค่ะ

ชาวบ้านที่ “บ้านอมลอง” จะปลูกดอกเก๊กฮวยกันแทบทุกหลังคาเรือน ปลูกกันทั้งแบบแปลงเล็ก ๆ จนถึงขนาดใหญ่เป็นไร่ ๆ เรียกได้ว่าสถานที่นี้ เป็นภูเขาดอกเก๊กฮวยกันเลยทีเดียว อีกทั้งเกษตรกรยังมีตกแต่งไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าชมกัน ท่ามกลางภูเขาดอกเก๊กฮวย ที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วดอย

การเดินทาง
“บ้านอมลอง” อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 70 กม. ขับรถมาตามทางหลวงหมายเลข 1269 ไปทาง อ.สะเมิง จากสามแยกให้เลี้ยวขวา จากนั้นตรงไปทางสะเมิงรีสอร์ท แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางหมู่บ้านแม่สาบ จนมาถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปทางศูนย์ป่าไม้ ตรงไปเรื่อย ๆ แล้วก็ถึงบ้านอมลอง แผนที่กดที่นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น