สิบล้อโม่ปูนกับรถมองไม่เห็นรถ จยย. จอดหน้ารถ ทับเสียชีวิต 1 สาหัส 1 จ.น่าน

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 11.04 น.ร.ต.อ.สมบัติ เพาะจะโป๊ะ พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกปูน 10 ล้อ ชนรถจักรยานยนต์ ตรงที่กลับรถบริเวณจุด U-turn บ้านวังว้า ถนนสายน่าน – ทุ่งช้าง ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทีมกู้ชีพกู้ภัยประชาราษฎร์ “พิทักษ์น่าน” ได้นำส่งโรงพยาบาลท่าวังผา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกเฉพาะกิจ(คอนกรีตผสมเหลว) ยี่ห้อ isuzu สีขาว ทะเบียน 81 – 0740 น่าน ซึ่งมี นายไพฑูลย์ ไชยสาร พนักงานขับรถบรรทุก จอดอยู่ริมทางด้านซ้ายมือมุ่งหน้าเข้าเมืองน่าน ด้านมุมข้างซ้ายของรถบรรทุกช่วงล้อหน้าซ้ายได้รับความเสียหายเล็กน้อยใกล้จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda wave สีแดงขาว ทะเบียน กลล 285 น่าน สภาพรถได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน จึงได้บันทึกทำแผนที่เกิดเหตุไว้
สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าในขณะที่ น.ส.ปวันรัตน์ ธรรมศิริ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 6 ต.แสนทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ รถจยย.คันดังกล่าวโดยมีนางปา ธรรมศิริ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 6 ต.แสนทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นผู้ซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ ได้ข้บรถจอดประกบกันกับรถบรรทุก 10 ล้อ ระหว่างออกรถก็ได้เกิดรถบรรทุกสิบล้อเฉี่ยวชนทำให้คนซ้อนร่วงตกจาก รถจยย.อยู่ใต้ท้องถูกรถบรรทุกทับและได้เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ท่าวังผา

จากการสอบสวนนายไพฑูลย์ คนขับรถบรรทุกในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกปูน กลับจากหน้าไซต์งานเพื่อจะยูเทิร์นรถ ตรงจุดยูเทิร์นบ้านวังว้า เพื่อจะกลับไปยังบริษัท ซึ่งขณะรถจอดและจะออกรถตนมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ซึ่งได้จอดตรงจุดยูเทิร์นซึ่งจะได้มุ่งหน้าไปทางเดียวกัน ทำให้เกิดอุบัติ รถบรรทุกได้เฉี่ยวชน รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารที่มากับรถจักรยานยนต์ได้ตกลงจากรถแล้วได้มุดอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกของตนจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ร.ต.อ.สมบัติ เพาะจะโป๊ะ พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้ทำการบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นพร้อมทั้งนี้จะได้ประสานขอดูกล้อง CCTV ที่ได้ติดอยู่ตามสี่แยกและกล้องวงจรปิดของประชาชนที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุเพื่อมาประกอบถึงสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และได้ให้เจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลท่าวังผาได้ทำการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะได้นำศพให้ทางญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น