เครียดจัด!! หนุ่มอังกฤษ “รมก๊าซฆ่าตัวตาย” คาห้องพัก กลางเมืองเชียงใหม่

ช่วงค่ำวันที่ 1 ต.ค. 62 ร.ต.ท.ธนวัฒน์ สุวรรณภูมิ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต ภายในห้องพักของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านถนนวงแหวนรอบสอง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์นิติเวช
ซึ่งเมื่อไปถึงพบห้องพักของรีสอร์ทดังกล่าวปิดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดเข้าไปตรวจสอบ พบศพชายชาวต่างชาติเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสะดอสีโอรส โดยผู้ตายได้สวมหน้ากากต่อท่อก๊าซไนโตรเจนมาสูดดมเพื่อฆ่าตัวตาย และบริเวณปลายเตียงผู้ตายได้จุดเทียนหอม วางล้อมรอบเป็นวงกลมทิ้งไว้
จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมหลักฐานไว้เป็นหลักฐาน และได้นำศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายได้มาเปิดห้องพักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ก.ย. 62) จนกระทั่งวันนี้ แม่บ้านมาได้มาเรียกไม่มีเสียงตอบรับ มีเพียงเงิน 700 บาท วางไว้ที่หน้าห้องพัก แม่บ้านคิดว่าผู้ตายได้เช็คเอาท์ออกไปแล้ว จึงเปิดประตูเข้าไปเพื่อจะทำความสะอาด ก็พบศพนอนเสียชีวิตบนเตียง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ขณะที่จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบเห็นผู้ตายขับรถยนต์ที่เช่ามา แต่ได้นำไปคืนแล้ว จึงได้ประสานไปยังร้านรถเช่า ที่ผู้ตายเช่ามาขับ ทราบชื่อต่อมาคือ MR.MICHAEL DAVID BELCHER (ไมเคิล ซิติเซ่น) อายุ 57 ปี ชาวอังกฤษ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากร้านรถเช่าว่า ขณะที่ผู้ตายมาเช่ารถนั้น ได้บ่นให้กับพนักงานร้านรถเช่าฟังว่าทำธุรกิจขาดทุน

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตาย น่าจะมีปัญหาในเรื่องธุรกิจ จึงไปซื้ออุปกรณ์ทั้งหมดมาก่อนจะมาเช่าห้องพักแล้วฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเก็บรักษาไว้ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และจะได้ประสานสถานกงสุลเพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น