แบบรายงานเบื้องต้นการจับกุม เรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ สภ.แม่อาย จว. เชียงใหม่

วันนี้ 3 ตุลาคม 2562 สภ.แม่อายฯ ขอรายงานการจับกุมยาเสพติด 2 คน 2 ราย ดังนี้ รายที่ 1
เจ้าพนักงานตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย ,พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส.ฯ จพง.ปปส.หมายเลข 584593 , พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.ฯ , สั่งการให้
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 601630 ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 581050 , ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส. ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 581051 , ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ รองสว.สส.ฯ ด.ต.ทนงศักดิ์ เด่นสุข , ด.ต.ทรงศักดิ์ โพนยะเขต , ด.ต.สมัย เจียมเสงี่ยม , ด.ต.อรุณ ธรรมวงค์ , ส.ต.ท.พรหมพิริยะ แก้วสมบัติ , ส.ต.ท.ณัฐนันท์ ศิริโยธา , ส.ต.ท.กฤษณ์ แก้วใจมา
2.ผู้ต้องหา นายอภิชาติ มะลิกา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 8 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
3.ข้อหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”4.พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบน จำนวน 3 เม็ด และยาบ้าเม็ดสีเขียวกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 2 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดเปิดปิดปากถุง จำนวน 5 เม็ด
2.ผลการตรวจปัสสาวะของนายอภิชาติ มะลิกา จากโรงพยาบาลแม่อายผลการ
ตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 แผ่น
3.ปัสสาวะของนายอภิชาติ มะลิกา จำนวน 1 ขวด
ตำแหน่งที่พบของกลาง พบของกลางลำดับที่ 1 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาที่ผู้ต้องหาส่วมใส่
5.สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 67 หมู่ 8 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
6.พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ ( 3 ต.ค. 62 ) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านเลขที่ 67 หมู่ 8
ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปทำ
การตรวจสอบโดยอาศัยเหตุจำเป็นเร่งด่วนหากเนิ่นช้าเนื่องจากเกรงว่าผู้กระทำความผิดจะหลบหนีไปก่อนที่จะขอหมายได้ทัน ตาม ป.วิอาญา ฯ มาตรา 92(4) เมื่อไปถึงได้พบ นายอภิชาติ มะลิกา (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม จึงได้แสดงตัวเป็นจพง.ปปส.และแสดงบัตรหมายเลข 601630 ให้ดูแล้ว ได้ขอทำการตรวจค้นตัว นายอภิชาติฯ ได้ยินยอมให้ตรวจค้นโดยดี ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายอภิชาติฯ ดูแล้วจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางลำดับที่ 1 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาที่ผู้ต้องหาส่วมใส่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดและได้ทำการตรวจปัสสาวะของ นายอภิชาตฯ เบื้องต้นให้ผลบวก จึงได้ควบคุมตัวไปทำการตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจหาสารเสพติดโดยวิธีอิมมูโนวิทยา จากโรงพยาบาลแม่อาย ปรากฏว่าพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายอภิชาตฯ จึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ” นายอภิชาติฯ ได้รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว นายอภิชาตฯ ให้การรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริงและเสพยาบ้า จริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
7. จากการขยายผล –
8. หมายเลขโทรศัพท์ –
9. ภายถ่าย

รายที่ 2
เจ้าพนักงานตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย , พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส.ฯ จพง.ปปส.หมายเลข 584593 , พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.ฯ , สั่งการให้
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 601630 ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 581050 , ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส. ฯ จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 581051 , ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ รองสว.สส.ฯ ด.ต.ทนงศักดิ์ เด่นสุข , ด.ต.ทรงศักดิ์ โพนยะเขต , ด.ต.สมัย เจียมเสงี่ยม , ด.ต.อรุณ ธรรมวงค์ , ส.ต.ท.พรหมพิริยะ แก้วสมบัติ , ส.ต.ท.ณัฐนันท์ ศิริโยธา , ส.ต.ท.กฤษณ์ แก้วใจมา2 ผู้ต้องหา นายหลู่ นายหน่อ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 2 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เลขบัตรประจำตัวประชาชน –
3.ข้อหาว่า “เสพยาติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”
4.พร้อมด้วย 1.ผลการตรวจปัสสาวะของนายหลู่ นายหน่อ จากโรงพยาบาลแม่อายผลการตรวจพบ
สารเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 แผ่น
2.ปัสสาวะของนายหลู่ นายหน่อ จำนวน 1 ขวด
5.สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 67 หมู่ 8 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ ( 3 ต.ค. 62 ) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าบ้านเลขที่ 67 หมู่ 8 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปทำการตรวจสอบโดยอาศัยเหตุจำเป็นเร่งด่วนหากเนิ่นช้าเนื่องจากเกรงว่าผู้กระทำความผิดจะหลบหนีไปก่อนที่จะขอหมายได้ทัน ตาม ป.วิอาญา ฯ มาตรา 92(4) เมื่อไปถึงได้พบ นายหลู่ นายหน่อ (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่ในบ้านดังกล่าว ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม จึงได้แสดงตัวเป็น จพง.ปปส.และแสดงบัตรหมายเลข 601630 ให้ดูแล้ว ได้ขอทำการตรวจค้นตัว นายหลู่ฯ ได้ยินยอมให้ตรวจค้นโดยดี ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายหลู่ฯ ดูแล้วจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจปัสสาวะของ นายหลู่ฯเบื้องต้นให้ผลบวก จึงได้ควบคุมตัวไปทำการตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจหาสารเสพติดโดยวิธี อิมมูโนวิทยา จากโรงพยาบาลแม่อาย ปรากฏว่าพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายหลู่ฯ จึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เสพยาติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” นายหลู่ฯ ได้รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว นายหลู่ฯ ให้การรับว่าเสพยาบ้า จริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
7. จากการขยายผล –
8. หมายเลขโทรศัพท์ –
9. ภายถ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น