สืบเมืองรวบลั่งสองแคว ค้ายาบ้า 2 พันกว่าเม็ดแถมปืนเถื่อน จ.น่าน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 เวลา 12.00 น.อำนวยการโดย พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน / พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน /ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รองสวป.สภ.เมืองน่าน /
ร.ต.อ.ธนดล อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน /ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน /ร.ต.ท.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.(สส)สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยจนท.ตร.ชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายลั่ง ชนกนาถวดี อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 342 บ้านสองแคว หมู่ 5 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมของกลาง ของกลาง ยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ชนิดสี จำนวน 2,018 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 มม. ไม่มีเลขหมายประจำปืนและเครื่องหมายทะเบียน พร้อมกระสุนอยู่ในลำเพลิง จำนวน 6 นัด

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ที่หมู่บ้านสองแคว บริเวณข้างลำห้วยสะเนียน ม.5 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงได้ไปตรวจสอบ พบนายลั่ง ชนกนาถวดี อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้พยายามหลบหนี จึงได้แสดงตัวขอตรวจตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2,018 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในยางรถยนต์ที่บริเวณโรงเก็บรถ และพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ไม่มีเลขหมายประจำปืนและเครื่องหมายทะเบียน พร้อมกระสุนอยู่ในลำเพลิง จำนวน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในเปลนอนข้างยางรถยนต์ โรงรถข้างบ้านเลขที่ 86 ม.5 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน
จากการสอบถามนายลั่งฯ ให้การรับว่า ตนเองรับยาบ้า มาจากนายเล่าลือ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เพื่อมารอจำหน่ายให้กับลูกค้าซึ่ง นายเล่าหลูฯ นัดหมายไว้ โดยนายเล่าหลูฯ จะให้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 5,000 บาท จึงได้ควบคุมตัวนายลั่งฯ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่ง รตอ.ชวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น