แม่ค้าซื้อของเก่า ล้วงคองูเห่าอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ จ.แพร่ ลักกระเป๋าพร้อมเงิน 2 พันกว่าบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป) สภ.เมืองแพร่ ตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งกวาว ว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 2 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ เข้าทางถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 5 ซอยลูกหลวง ด้านหลังบ้านพัก น.พ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ค.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบ และรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่
เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่ พบ ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ วังพยนต์ รองสว.(ป)ภ.เมืองแพร่ ตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งกวาว ดร.ศิริพร กุลวงศ์ อายุ 63 ปี หรือ ครูตู่ อดีตผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 2 ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา และเป็นเครือญาติกับ น.พ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ เจ้าของบ้านยืนรอให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่
ดร.ศิริพร กุลวงศ์ ให้การกับตำรวจว่า เมื่อประมาณ 09.30 น.ของวันนี้ 4 ตุลาคม 2562 ขณะที่กำลังจัดเตรียมจัวจะไปงานศพ นายแน่น ที่วัดพระร่วง ต.ในเวียง ได้มีแม่ค้ารับซื้อของเก่า ซื่อ น. บ้านโป่งศรี ขับขี่รถจยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้า จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ได้มากดกริ่งประตูที่หน้าบ้าน ตนเองก็ใช้รีโมทเปิด ให้เข้ามาในบ้าน โดย นางน. บ้านโป่งศรี มาขอติดต่อขอซื้อของเก่าภายในบ้านตน พอดีวันนี้ ตนไม่มีว่าง จะไปธุระ และเดินไปหลังบ้าน ได้วางกระเป่าสตางค์ผ้า ซึ่งมีเงิน ประมาณ 2 พันบาท มีแบงค์พัน 1 ใบ แบงค์ร้อย 11 ใบ
ขณะที่ตนไปหลังบ้าน นางน.ได้กลับออกไป ก่อน ต่อมาตนจะไปงานศพ จึงสำรวจเงินในกระเป๋าปรากฏว่าได้หายไป ตนจึงสงสัย นางน. จะเอาเงิน อยากจะให้ตำรวจติดตามมาให้ด้วย สำหรับ นางน. นั้นได้เคยมาที่บ้านตนหลายครั้ง เพื่อมาซื้อของเก่า ตนก็ได้ขายให้ไปหลายอย่างมากวันนี้ ไม่มีของเก่าขายให้ ไม่นึกว่า นางน. จะแอบเอาเงินไป ดีนะยังมีเงินอยู่ในกระเป๋าอีกใบ มีเงินหมื่นกว่าบาทที่จะเตรียมไปฝาก หลังพนักงานสอบรับทราบข้อมูลแล้ว ได้เดินทางกลับและจะได้เรียกนางน. บ้านโป่งศรี อ.เมืองแพร่ มาสอบถามต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น