ยังเดายาก ใครคือแชมป์ ไทยลีก 2019 สามทีมสูสี ใครพลาด ชวดแชมป์แน่

กลายมาเป็นเรื่องยากเกินคาดเดา เตรียม ฮ.บินด่วนมอบแชมป์ “ไทยลีก” ชิงแชมป์ไทยลีกสุดสูสี ไม่รู้จะฉลองสนามไหน เตรียมเฮลิคอปเตอร์บินมอบถ้วย 3 สนาม “บุรีรัมย์ , ท่าเรือ , เชียงราย” ยังไม่ชัวร์ใครจะได้ชูถ้วย การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 การชิงแชมป์โค้งสุดท้ายเข้มข้น หลังจากนัดที่ 28 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3 – 2, การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 4 – 0 ส่วน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สะดุด บุกเสมอ พีทีที ระยอง 2 – 2 ทำให้คะแนนตอนนี้ ขณะเหลือ 2 เกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำเดี่ยว 54 แต้ม มีโอกาสมากสุด ตามด้วย ที่ 2 การท่าเรือ เอฟซี กับ ที่ 3 สิงห์ เชียงราย 52 แต้ม กรณีคะแนนเท่ากัน เมื่อจบฤดูกาล จะวัดเฮดทูเฮด ซึ่ง เชียงราย ดีกว่าอีก 2 ทีมสำหรับโปรแกรมทีมลุ้นแชมป์ 2 นัดท้าย วันที่ 20 ต.ค. บุรีรัมย์ พบ การท่าเรือ , สิงห์ เชียงราย พบ พีที ประจวบ และวันที่ 26 ต.ค. บุรีรัมย์ เยือน เชียงใหม่ เอฟซี , การท่าเรือ เปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ และ สิงห์ เชียงราย เยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสถานการณ์ชิงชัยที่ยังก้ำกึ่ง ทำให้ในส่วนของการมอบถ้วยแชมป์นั้น มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดทั้ง 3 สนาม ทั้งที่ สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี , แพท สเตเดียม และ สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี

นายพาทิศ ศุภะพงษ์

โดยเรื่องนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า หากยังสูสีถึงเกมสุดท้าย เบื้องต้นจะจัดถ้วยแชมป์ไว้จุดกึ่งกลาง ที่ไปถึงทั้ง 3 สนาม อย่างรวดเร็วที่สุด จากนั้นเมื่อเริ่มมีความชัดเจน ก็จะนำส่งโดยเฮลิคอปเตอร์ ยอมรับว่าหากก้ำกึ่งมาก ๆ คาดการณ์ยาก อาจนำถ้วยแชมป์ไปสนามช้าบ้าง แต่ยังไงก็จะทันตามพิธีการในสนาม ทีมแชมป์จะได้ถ้วยไปฉลอง ในวันดังกล่าวแน่นอน นอกจากนี้ อีกวิธีคืออาจเตรียมถ้วยจำลองไว้

เนวิน

อย่างไรก็ตาม ทั้งสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะประชุมวางแผนอีกครั้ง หลังจบเกมรองสุดท้าย ส่วน ไอล์ตัน ซิลวา โค้ชสิงห์ เชียงราย กล่าวหลังเสมอ พีทีที ระยอง ว่า นึกแล้วว่ายาก เพราะ พีทีที ต้องการแต้มเพื่ออยู่รอด เชียงรายมีโอกาสได้ประตูเพิ่ม แล้วทำไม่ได้ แต่มาเสียแบบไม่น่าเสีย จึงไม่ได้ผลที่ต้องการ แต่ฤดูกาลยังไม่จบ ยังมีโอกาสลุ้นอยู่ แชมป์อาจตัดสินนัดสุดท้าย แต่ที่แน่ ๆ เชียงราย ต้องได้ 6 แต้มเต็ม.

บิ๊กฮั้นมิตติ
มาดามแป้ง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น