ทต.ป่าแมต เตรียมรวบรวมหลักฐาน แจ้งตำรวจคนมือบอน งัดฝาท่อระบายน้ำ ทำให้เกิดความเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2562 นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายก ทต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่มีการชำรุดของฝารางระบายน้ำ และพื้นทางเท้าขอบถนนที่ตัดจากปั้มน้ำมันแพทอง ถึงถนนพญาพล ซึ่งคาบเกี่ยวกันระหว่างพื้นที่ ต.ป่าแมต กับ ทม.แพร่ กระผมขอเรียนชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่า การก่อสร้างถนนดังกล่าว เป็นการก่อสร้าง โดยงบประมาณของกรมโยธาธิการและผังเมือง ผู้ว่าจ้างคือสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.แพร่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ ต.ป่าแมต และอยู่ระหว่างดำเนินการส่งมอบให้ ทต.ป่าแมต และอยู่ในระยะประกันตามสัญญาการก่อสร้างของผู้รับจ้าง
นายก ทต.ป่าแมต กล่าวต่ออีกว่า เรื่องนี้ทางเรามิได้นิ่งนอนใจ ทต.ป่าแมต และ ทม.แพร่ ได้ให้ช่างของทั้งสองแห่งร่วมกันลงไปตรวจสอบ และแก้ไขปัญหา พบว่าลักษณะของความเสียหายคล้ายกับมีคนจงใจให้เกิดการชำรุด จากการสังเกตร่องรอย มีการยกเอาตะแดรงเหล็กที่เป็นฝาปิด บ่อพักของรางระบายน้ำออก และงัดแผ่นคอนกรีตที่ปูพื้นทางเดินออก นำไปโยนลงในบ่อพัก
ซึ่งอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง เพราะบริเวณดังกล่าว เวลากลางคืน มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และมั่วสุมกันเป็นกลุ่ม ๆ หรือมีบุคคลที่มีเจตนาจะทำให้เกิดปัญหา ทต.ป่าแมต กำลังจะให้นิติกรรวบรวมหลักฐาน ไปแจ้งความต่อเจ้าพนักงานตำรวจไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันมิให้มีผู้มาทำลายทรัพย์สิน ของทางราชการในโอกาสต่อไป นายสุทธิพันธ์ฯ กล่าวปิดท้าย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น