ผวจ.แพร่หญิง เหล็กรุดเยี่ยมครอบครัวผู้ถูกฟ้าผ่าตายที่ อ.ลอง

ผู้ว่าแพร่หญิงเหล็กรุดเยี่ยมครอบครัวผู้ประสบภัยจากการถูกฟ้าผ่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2562 นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ หลังจากได้รับรายงานเกี่ยวกับครอบครัวผู้ประสบภัยธรรมชาติถูกฟ้าผ่าตาย จึงเดินทางรุดเยี่ยมครอบครัวนายเกรียง เครือสม อายุ 42 ปี ซึ่งถูกฟ้าผ่าตาย เมื่อเช้าวันที่ 5 ตุลาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 58 หมู่1 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งเสียชีวิตจากฟ้าผ่า สร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัว โดยมีนางแก้ว เครือสม อายุ 70 ปี ผู้เป็นแม่พร้อมด้วยญาติๆพี่น้องของผู้เสียชีวิตได้ให้การต้อนรับด้วยความปาบปลื้มใจเป็นที่สุดที่ผวจ.แพร่มาเยี่ยมครอบครัวถึงที่บ้าน
โดยเหตุการณ์ฟ้าผ่าคนเสียชีวิตเกิดขึ้นเมื่อเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2562 ขณะที่พ.ต.ท.ถนอม กันธิยะ สารวัตรสอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ห้วยแม่เหนียง หมู่ 1 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลองทราบ และรุดไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง รองผกก.(สอบสวน)ภ.ลอง และประสานหน่วยกู้ภัยลอง และแพทย์เวรร.พ.ลอง ร่วมชันสูตรพลิกศพ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหคุเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ขแองหมู่บ้าน พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเกรียง เครือสม อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่1 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำข้างกาย มีแกลลอนอยู่ข้างตัว 2 ใบลอยน้ำอยู่ สภาพไม่สวมเสื้อผ้า บริเวณตั้งแต่ฟัว จนถึงหน้าอกไหม้เกรียม  พนักงานสออบสวน สภ.สอง ได้ตรวจสอบสถานที่แวดล้อมโดยละเอียด ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตกรรม สถานที่โดยรอบก็ไม่มร่องรอยการเผา หรือไฟไหม้ในบริเวณใกล้เคียง สันนิษฐานว่า โดนฟ้าผ่า โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ในพื้นที่อำเภอลอง เกิดฝนตกหนัก มีฟ้าผ่าลงมาเป็นระยะ ๆต่อมา นางแก้ว เครือสม 70 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้เคราะห์ร้ายจาภัยยธรรมชาติ เล่าวว่า ลูกชายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานเวลา 09.00 น. ก็ไม่ได้กลับมานอนบ้านเพราะจะต้องไปนอนเฝ้าสวนข้าวโพด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ จึงไม่ได้ผิดสังเกตอะไร ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับลูกชาย วันนี้ ผวจ.แพร่คนใหม่ท่านได้มาเยี่ยมและปลอบใจครอบครัวของพวกเราและมาให้กำลังใจ ทางครอบครัวเราซาบฐึ้งใจจริงไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว และในวันเดียวกันนี้ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ อำเภอสอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยได้มอบถุงยังชีพ สิ่งของสำรองจ่ายและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย เบื้องต้น องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ ช่วยเหลือวัสดุซ่อมสร้างบ้านผู้ประสบภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น