จนท.สนธิกำลัง สกัดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ไอซ์ 40 กก.

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2562 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน ได้รับรายงาน จาก ฉก.ทพ.31 ว่า พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้จัด กพ. 1 ชป. ร่วมกับ ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2, ตชด.327 และ บก.สส.ภาค 5 ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดเร่งด่วน เพื่อสกัดกั้นรถเป้าหมายยาเสพติด บริเวณเส้นทางรอง บ.งิ้วเฒ่า ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แต่รถเป้าหมายคันดังกล่าว ได้เร่งเครื่องแหกด่านตรวจ จึงได้ไล่สกัดติดตามจนมาถึงบริเวณ บ.ป่าสักน้อย ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดย จนท.ได้พยายามยิงสกัดที่ล้อรถ จนรถคันดังกล่าวได้เสียหลักตกลงข้างทาง ไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้ และคนขับได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้
ผลการตรวจค้นขั้นต้น เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอร์นเงิน ทะเบียน ศฐ 8807 กทม. ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบป่านสีรุ้ง จำนวน 11 กระสอบ พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)
จำนวน 3,036,000 เม็ด ไอซ์ 40 กิโลกรัม จนท.จึงทำการยึดของกลางรถยนต์ และยาเสพติดดังกล่าว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายของกลางทั้งหมด ไปยังกองบัญชาการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ค่ายเม็งรายมหารราช อ.เมือง จ.เชียงราย คาดจะมีการแถลงข่าวภายในวันนี้ ซึ่งมีแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเอง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น