ป.ป.ส. เผยความคืบหน้า กรณีจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมไอซ์ 467 กิโลกรัม ที่จังหวัดเพชรบุรี

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2562 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำบน ถนนเพชรเกษม อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี พบไอซ์น้ำหนักรวม 467 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกระสอบ มีนายวิลฎาณ แลหะ อายุ 18 ปี เป็นคนขับ และนายอดินันท์ แลหะ อายุ 45 ปี จ.นราธิวาส นั่งมารถมาด้วยกัน นั้นภายหลังจากส่งคนเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และเรื่องดังกล่าวไม่ได้มีการแถลงข่าวแก่สาธารณชน ทำให้ประชาชนตั้งข้อสังเกตต่อกรณีนี้ว่าได้มีการดำเนินการใดๆ ที่จะนำตัวผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำผิดมาลงโทษหรือไม
นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า “จากกรณีดังกล่าวขอเรียนให้ประชาชนทราบว่าหลังเกิดเหตุสำนักงาน ป.ป.ส. ได้ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันสืบสวน และเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการอื่นๆ และเชื่อว่าน่าจะสามารถดำเนินคดีต่อผู้บงการอยู่เบื้องหลังได้
เลขาธิการ ปปส กล่าวเพิ่มเติมว่าการดำเนินการในมาตรการปราบปราม มีการบูรณาการและมีการร่วมมือกันจากทุกหน่วยงานความมั่นคง ในการที่จะนำตัวผู้บงการหรือตัวการสำคัญในการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดี และดำเนินการต่อทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดอย่างเต็มที่ ซึ่งในปี 2562 ได้มีการจับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดใน 5 ข้อหา สำคัญ จำนวน 81,576 ราย ดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สิน จำนวน 1,823 ราย มูลค่าทรัพย์สิน 949,412,657 บาท
ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนให้ความมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ว่าจะเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และข้อเน้นย้ำของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในการปราบปรามผู้มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด
ทั้งนี้ พี่น้องประชาชน สามารถร่วมกันในการเฝ้าระวัง หากพบเห็นพฤติการณ์ความผิดปกติเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดเข้ามาได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง
ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย “สมัครใจบำบัด ไม่เสียประวัติ ไม่มีความผิด” แจ้งเบาะแสยาเสพติด สายด่วน ป.ป.ส. โทร.1386

ร่วมแสดงความคิดเห็น