กรรมการพัฒนาบอล สมาคมฟุตบอล ฯ เล็ง ลดโควต้าแข้งนอกไทยลีก

คณะกรรมการ.พัฒนาบอล เล็งลดโควตาแข้งนอกในลีกไทย
“สมยศ” เผย ที่ประชุม คกก.พัฒนาบอลชาติ เสนอลดโควตานักเตะนอก เล็งเป้าที่ไทยลีก 2-4
พุธที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 19.30 น.

รศ.ดร.วิชิต คำนึงสุขเกษม ประธานคณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62

โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค, นายการ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เข้าร่วมประชุม
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ได้คุยกันเรื่องของการลดโควตาต่างชาติในฟุตบอลไทย แต่ในไทยลีก 1 นั้นอิงตามกฎของการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ คือโควตา 3+1 ขณะที่โควตาอาเซียนเองในลีกก็มีอยู่ราวๆ 20 คน และก็ไม่ใช่ตัวหลักด้วย

ดังนั้นจึงไม่น่าใช่ปัญหาเท่าไหร่ ทั้งนี้ได้มีการเสนอแนะให้ลดในส่วนของลีกรองลงมา อย่างไทยลีก2-4 ซึ่งก็ต้องไปดูกฎต่างๆ ว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่ ถ้าหากเปลี่ยนแปลงได้สมาคมฯ ก็อยากจะให้ไทยลีก2 เป็นเวทีสำหรับการพัฒนานักฟุตบอลไทยต้องมีการพูดคุยกับสภากรรมการ และสโมสรสมาชิกกันอีกครั้ง ถ้าหากจะใช้ก็ต้องมีการแจ้งก่อนฤดูกาลใหม่จะเปิด
ประมุขลูกหนัง กล่าวต่อไปว่า ส่วนการจะไปบังคับสโมสร ให้เลือกส่งผู้เล่นไทยลงสนามเยอะๆ ก็คงทำไม่ได้ แต่ถ้าหากนักกีฬาไทยมีคุณภาพมากพอ สโมสรก็จะเลือกใช้นักเตะไทยเป็นหลักได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น