ผบช.ภ.5 ร่วมกองกำลังผาเมือง แถลงข่าว ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 40 กิโล ชี้กลุ่มขบวนการใช้โอกาสช่วงสับเปลี่ยนกำลัง

เวลา 11.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 62 ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.กองกำลังผาเมือง พล.ต. วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต. ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันแถลงข่าว การตรวจยึดยาบ้าจำนวน 3,036,000 เม็ด และยาไอซ์ 40 กิโลกรัม พร้อม รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอร์นเงิน ทะเบียน ศฐ 8807 กทม
โดยการสกัดกั้นจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานนำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจที่บริเวณเส้นทางรอง บ.งิ้วเฒ่า ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่านมาตามเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ได้พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอร์นเงิน ทะเบียน ศฐ 8807 กทม. ผ่านมาจึงได้ส่งสัญญานให้จอดเพื่อขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องฝ่าด่านไปเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตาม พร้อมประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามสกัดกั้น จนกระทั่งถึงถนนสายบ้านป่าสักน้อย-บ้านป่าถ่อน ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่พบรถคันดังกล่าวเสียหลักลงข้างทาง แต่คนขับได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากตรวจสอบภายในรถพบกระสอบซุกซ่อนอยู่ภายในรถจำนวน 11 กระสอบ ภายในกระสอบทั้งหมดมียาบ้าประมาณ 3,036,000 เม็ด และยาไอซ์ 40 กิโลกรัม
พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.กองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ในห้วงนี้เป็นช่วงที่กำลังสับเปลี่ยนกำลังเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ชุดเดิมกลับไปยังที่ตั้งและเจ้าหน้าที่ชุดใหม่มาสับเปลี่ยน แต่ก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่ชุดเดิมร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยเพื่อความต่อเนื่องในการปฏิบัติการ ทำให้สามรถสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้ได้ สำหรับยาเสพติดในล็อตนี้เป็นของหลายกลุ่มรวมกันทั้งโดยจะสังเกตได้จากหีบห่อ และตราสัญลักษณ์ที่พบในครั้งนี้ซึ่งมีทั้ง 999 ละ Y1 รวมไปถึงยาไอซที่บรรจุในถุงชาด้วย
ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ออกติดตามขยายผลเพื่อติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว อย่างไรก็ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 5 จะทำการขยาผลให้ถึงที่สุด เพื่อจับกุมต้นตอของขบวนการ และทุกรายจะต้องมีการขยายผล รวมไปถึงการยึดทรัพย์ เพื่อตัดตอนเส้นทางการเงินของขบวนการค้ายาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น