สุดสลดหนุ่มใหญ่พรานเบ็ด จมน้ำหาย จนท.ช่วยกันงมหาร่างนานกว่า 2 ชม. พบเป็นศพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 62 ร.ต.อ.อุเทน สิทธิกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำบริเวณริมลำน้ำปิง ถนนท่าทรายบุญทวี ม.6 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้แจ้งประสานไปทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำภาค 5 ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในการดำน้ำเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย ซึ่งเมื่อไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและญาติของผู้สูญหายยืนอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้เร่งทำการลงค้นหาร่างผู้สูญหายใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเจอร่างผู้สูญหายและช่วยกันนำขึ้นมาได้ในที่สุด
โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายหล้าเมฆ แบนใจวาง อายุ 55 ปี ที่อยู่ 76 ม.19 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพร่างกายขาวซีด เนื่องจากจมน้ำ โดยต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับแพทย์เวรจากโรงพยาบาลจอมทอง ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา
ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางลูกชายผู้เสียชีวิตทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตได้ออกจากบ้านโดยทราบว่าจะออกมาดูเบ็ดที่ใส่ไว้ที่ลำน้ำปิง จนกระทั่งป่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน จนกระทั่งช่วงบ่ายทางญาติได้พากันออกตามหา จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ แต่ไม่เจอตัวผู้เสียชีวิตจึงคาดว่าน่าจะเกิดจมน้ำ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาและเจอร่างของผู้เสียชีวิตในที่สุด
อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตจมน้ำนั้นคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะดำลงไปใต้น้ำเพื่อไปปลดตะขอเบ็ดที่เกิดติดตอไม้หรือวัตถุใต้น้ำ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวน้ำค่อนข้างลึก เนื่องจากเคยเป็นท่าทรายเก่า จากนั้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดเป็นตะคริว หรือโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้เกิดจมน้ำโดยระหว่างนั้นไม่มีใครพบเห็นจึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด โดยหลังการตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาติเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น