เช้านี้ที่ “ห้วยน้ำดัง” ธรรมชาติสวยงามจับใจ รอนักท่องเที่ยวไปสัมผัส

หากเอ่ยถึงจุดชมทะเลหมอก ในภาคเหนือ “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ต้องเคยผ่านหูผ่านตาบรรดาผู้ที่หลงใหลในความงามของธรรมชาติไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ซึ่งในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงเลยๆ มีหมอกลงในตอนเช้า ซึ่งส่งผลให้เกิดทะเลหมอก มองแล้วดูสวยงาม และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งเป็นอุทยาน ฯ กินพื้นที่ 2 จังหวัดคือเชียงใหม่ กับ แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ได้ติดกับอำเภอปาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมทะเลหมอก ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในเมืองปายต่อไป
การเดินทางไปห้วยน้ำดัง
1. รถยนต์ส่วนตัว
การเดินทาง ไปยังอุทยานฯ จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ระยะทาง ประมาณ 37 กิโลเมตร ถึงตลาดแม่มาลัย อ.แม่แตง แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 สายเชียงใหม่-ปาย อีกประมาณ 65 กิโลเมตร ถึงด่านตรวจอุทยานฯ ซึ่งอยู่ด้านขวามือเข้าไปอีก 6 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ และหากเดินทางต่อไปอีก 1 กิโลเมตร ถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
2. รถโดยสารสารธารณะ
จากสถานีขนส่งเชียงใหม่ สายเชียงใหม่-ปาย อัตราค่าโดยสาร 40 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ลงหน้าปากทางเข้าห้วยน้ำดัง หน้าบริเวณปากทางเข้าไม่มีรถโดยสารสารธารณะคอยให้บริการ นักท่องเที่ยว อาจติดต่อรถของเจ้าหน้าที่ไปส่ง

ขอบคุณภาพ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง – Huai Nam Dang National Park

ร่วมแสดงความคิดเห็น