สาวเชียงใหม่ เปิดขายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ใช้แพจิ๋วเสิร์ฟแทนสายพาน ไอเดียแปลกไม่เหมือนใคร

ลูกค้าทั้งชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว พากันไปที่ร้าน “เตี๋ยวปากหม้อล่องแป” ย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อลิ้มลองข้าวเกรียบปากหม้อ และสัมผัสกับความแปลกใหม่ของการเสิร์ฟอาหารของร้านนี้ ที่พิเศษกว่าร้านอื่นตรงที่มีไส้ให้เลือกมากกว่า 30 ไส้ ทั้ง กุ่ยฉ่าย เผือก ปูอัด ฉู่ฉี่แคปหมู ไข่กุ้ง ฯลฯ ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานอย่างจุใจ แถมยังสดใหม่เพราะทำชิ้นต่อชิ้น และที่ลูกค้าบอกกันปากต่อปาก จนกลายเป็นร้านที่ต้องปักหมุด ก็คือบรรยากาศการรับประทาน ที่ทางร้านเลือกใช้การเสิร์ฟอาหาร ผ่านแม่น้ำจำลองที่สร้างขึ้นบนโต๊ะ โดยวางจานอาหารพร้อมรับประทานไว้บนแพไม้ไผ่ขนาดจิ๋ว ปล่อยให้ไหลไปตามน้ำ ให้ลูกค้าได้เลือกหยิบรับประทาน สร้างสีสันในการรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี ลูกค้าแทบทุกคนเข้ามาต้องถ่ายรูปไปอวดโซเชียล ถือเป็นร้านหนึ่งเดียวในเชียงใหม่
น.ส.พนัชภร ใจนาบุญ เจ้าของร้านวัย 26 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวของเธอ เปิดขายก๋วยเตี๋ยวใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ประกอบกับตนเป็นคนชอบกินข้าวเกรียบปากหม้ออยู่แล้ว จึงคิดจะเปิดร้านข้าวเกรียบปากหม้อแบบจริงจัง และร้านที่เปิดจะต้องแตกต่างเพื่อสร้างจุดขาย ก่อนจะเกิดไอเดียใช้แพเสิร์ฟอาหาร เพื่อสื่อถึงการล่องแพ หรือที่ภาษาเหนือเรียกว่า “แป” ซึ่งเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจ.เชียงใหม่
สำหรับโต๊ะอาหารที่นำมาใช้เป็นโต๊ะขนาดใหญ่ นั่งได้ 16 คน บนโต๊ะเจาะเป็นร่องน้ำเป็นรูปวงรี ปล่อยน้ำให้ไหลผ่านระบบน้ำวน และ ให้พนักงานเสิร์ฟปล่อยแพอาหารลงไป ปรากฏว่าหลังจากเปิดได้เพียง 2 เดือน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีลูกค้าแวะเข้ามามาก โดยเฉพาะมื้อกลางวัน บางวันกว่า 100 คน เจ้าของร้านบอกว่าไม่เพียงอาหารอร่อยและสดใหม่ แต่ราคายังสบายกระเป๋า อาหารบนแพสีเขียวราคา 10 บาท, แพสีฟ้า 15 บาท และแพสีชมพู ราคาจานละ 5 บาท เท่านั้น ใครอยากสัมผัสความแปลกใหม่ ลองดูได้ที่เพจ “เตี๋ยวปากหม้อล่องแป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น