แถลงการณ์แจ้งสาเหตุ การเสียชีวิตของหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง”

ในวันอังคาร ที่ 8 ตุลาคม 2562 ณ สวนสัตว์เซียงใหม่ หมีแพนด้าเพศผู้ชื่อช่วงช่วงในประเทศไทย เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิต
โดยทันที ผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย – จีน พบว่า ภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้าช่วงช่วงอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผล ภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลมสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกาย ขาดออกชิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
ลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย – จีนจะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลัง ตาม “ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน”
ทั้งนี้ ฝ้ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการเสียชีวิตของหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง ” โดยเร็วที่สุดในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลหมีแพนด้า หลินฮุ่ยให้ดีที่สุด ต่อไปอนึ่ง สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสาร ทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทาง เว็บไซต์ที่เป็นทางการ ส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และ สวนสัตว์เซียงใหม่ ในวันเดียวกัน ของทั้งสองฝ่าย Chiangmai Zoo : Zoo of Happiness ” สวนสัตว์เซียงใหม่ สวนสัตว์แห่งความสุขของครอบครัวคนเชียงใหม่และผู้มาเยือนประหยัดสะดวกใกล้เมือง “

ร่วมแสดงความคิดเห็น