วงสวิง มช.เข้าร่วม ชิงชัย กอล์ฟ 10 สถาบันอุดมศึกษา ชิงเงินแสน ตค. 62 ถึง มค.63

10สถาบันดวลกอล์ฟจีเอสบีชิงเงิน3แสนบาท
10 สถาบันอุดมศึกษา ชิงชัยกอล์ฟจีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงเงิน 3 แสนบาท
อังคารที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 17.05 น.

นายวีระชัย อมรถกลสุเวช รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ แถลงข่าว โครงการ จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019

ที่โรงแรมเอส 31 เมื่อ 8 ต.ค. รายการนี้ จัดโดย บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด มีเงินรางวัลเพื่อชมรมกอล์ฟในมหาวิทยาลัยรวมทั้งสิ้น 300,000 บาท ทีมแชมป์ได้ 160,000 บาท ปีนี้มีทีมมหาวิทยาลัยเข้าร่วม 10 ทีม คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , ม.รังสิต, ม.เกษตรศาสตร์ , ม.ธรรมศาสตร์, ม.มหิดล, ม.รามคำแหง, ม.ศรีปทุม, ม.การกีฬาแห่งชาติ, ม.เชียงใหม่ และ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ
ทั้งนี้ การแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.62 จนถึงเดือน ม.ค.63 จัดขึ้นทั้งหมด 44 แมตช์ โดยไม่มีทีมใดที่ต้องตกรอบไปก่อน
เริ่มด้วยการแข่ง Match Qualify & Reranking การแข่งขันในรอบคัดเลือกจะใช้การแข่งระบบสโตรคเพลย์ 1 วันพาร์ 72  แล้วนำสกอร์ของนักกีฬาที่ดีที่สุด 3 คนในทีมมารวมกันเพื่อจัดอันดับ ไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มต่อไป
รอบแบ่งกลุ่ม แบ่งเป็นการแข่งแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล
การแข่งแบบโฟร์ซัม ทีมส่งตัวแทนทีมละ 2 คน (แบบผลัดกันตี) แข่งกับทีมอื่นในสายเดียวกันจนครบทุกทีม
แต่ละทีมใช้ลูกฝ่ายละหนึ่งลูก การแข่งแบบโฟร์บอล ทีมส่งตัวแทนทีมละ 2 คน แต่ละคนตีลูกกอล์ฟคนละลูกจนจบหลุม เลือกผลการเล่นของผู้เล่นที่ดีที่สุดมา 1 คนเพื่อมาเปรียบเทียบกับทีมคู่แข่งเพื่อหาผลแพ้ชนะในหลุมนั้น
รอบรองชนะเลิศ
เป็นการพบกันระหว่างทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับจากการเก็บคะแนนของแต่ละสาย อันดับ 1 ของสายเอ แข่งกับอันดับ 2 ของสายบี และอันดับ 1 ของสายบี แข่งกับอันดับ 2 ของสายเอ ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่แต่ละทีมที่เข้ารอบมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว จนครบ 4 คู่
รอบชิงชนะเลิศ
ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่ทีมที่ชนะรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัวจนครบและจับคู่ทีมที่แพ้รอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว การคิดสกอร์ทีมที่ชนะ เมื่อเล่นจนจบทั้ง 4 คู่ ทีมใดที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเยอะกว่าถือว่าเป็นทีมที่ชนะในแมตช์นั้น
กรณีที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเท่ากัน จะตัดสินโดยการเล่นซัดเดนเดธเพลย์ออฟที่หลุม 18 โดยทั้ง 2 ทีมเลือกตัวแทนทีมละ 1 คนแข่งขันกันแบบแมตช์เพลย์ ผู้เล่นคนใดที่ทำสกอร์ได้ดีกว่าถือว่าเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นทันที
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมกราคม 2563 โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 มหาวิทยาลัย การแข่งขันจะจัดขึ้นทั้งหมด 44 แมตช์ โดยไม่มีทีมใดที่ต้องตกรอบไปก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น