เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารแม่สอด-นครสวรรค์ ยางแตก พลิกคว่ำผู้โดยสารบาดเจ็บ 8 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุมีรถตู้โดยสารพลิกคว่ำ บริเวณดอยคา หลักกิโลเมตรที่ 50- 51 ถนนสายแม่สอด-ตาก ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด ผู้โดยสารติดอยู่ในรถจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ–กู้ภัย อบต.ด่านแม่ละเมา หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแม่สอด หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กู้ภัยพะวอ
ที่เกิดเหตุ เป็นเลนซ้ายขาออกแม่สอดไปตัวเมือง จังหวัดตาก พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 10–3996 นครสวรรค์ ซึ่งเป็นรถตู้รับส่งผู้โดยสารประจำสายแม่สอด–นครสวรรค์ จออยู่ริมถนน หลังคายุบ และกระจกหน้าแตกกระจาย ส่วนล้อหลังยางแตก จำนวน 2 เส้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถหลายราย หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด จำนวน 8 ราย และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 5 ราย
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ารถตู้โดยสารคันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารมาจากอำเภอแม่สอด จำนวน 14 ราย มุ่งหน้าไปจังหวัดนครสวรรค์ ในช่วงที่เกิดเหตุกำลังขึ้นเนินเขาพยายามจะขับแซงรถวิ่งอยู่ด้านหน้าแต่ประกฎว่าเกิดยางแตก รถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบไปชนขอบถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำผู้โดยสารทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้พร้อมกับควบคุมตัวคนขับตู้โดยสารไว้ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น