เพลิงไหม้บ้านไม้สักหลังงามที่ต.บ้านปง มูลค่า 10 ล้านบาท เจ้าจองบ้านเป็นพ่อเลี้ยง สร้างบ้านน็อคดาวน์ขาย

เหตุเพลิงไหม้รายใหญ่ที่ต.บ้านปง เกิดขี้นนเมื่อเวลา 19.20 น. ค่ำวันที่ 9 ตุลาคม 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลบ้านปงว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 92 บ้านปงท่าข้าม หมู่ 1 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบและประสานไปยัง นายพงศ์พณิชย์ เวียงทอง นายกอบต.บ้านปง นายชณภพ ไกรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลสูงเม่น และ อบต.ข้างเคียงนำรถดับเพลิงร่วม 10 คันเข้าระงับเหตุ
ต่อมานายพยุงศักดิ์ พลลุน นายอำเภอสูงเม่นได้รับรายงานเหตุได้รุดไปร่วมบัญชาการการดับเพลิงคนเอง ทราบชื่อเจ้าของบ้านในเวลาต่อมาคือ นายนิยม แก้วเจริญตระกูล อายุ 53 ปี อาชีพสร้างบ้านน็อคดาวน์ขาย บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่เสา 35 ต้น ราคาก่อสร้าง 7 ล้านบาท ขณะที่เกิดแพลิงไหม้นั้นเจ้าของบ้านไปทำธุระนอกบ้าน กลับมาบ้านพบเพลิงไหม้ ได้ฝ่าดงไฟเข้าไปเอาทรัพย์สินที่อยู่บนบ้านออกได้เป็นบางส่วน หวิดถูกไฟไหม้
นายนิยมฯจะฝ่ำองเพลิงเข้าไปอีกรอบ แต่ชาวบ้านได้ช่วยกันห้ามไว้ ทำให้เพลิงโหมไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้สักเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ค่าเสียหายประมาณคร่าวร่วม 10 ล้านบาท เฉพาะตัวบ้าน 7 ล้านบาทและทรัพย์สินทองที่เก็บไว้ได้ถูกไฟไหม้ไป ไปหมด รถจยย.อีก 1 คัน ส่วนรถยนต์ รถบรรทุก ได้ทำที่เก็บรถไว้ด้านนอกจึงไม่ได้ถูกไฟไหม้ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่นได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่าจะเข้าดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้(10 ตุลาคม2562)

ร่วมแสดงความคิดเห็น