งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมเวทีวิชาการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 เปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 โดยมี นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายสำเร็จ อุดแดง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานศิลปะหัตกรรมนักเรียน มีการพัฒนาเป็นลำดับอย่างต่อเนื่อง
นับว่าเป็นกิจกรรมสำคัญยิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านต่างๆ แสดงถึงความสามารถของนักเรียนในด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ ความคิดริเริ่มสร้างสรค์ คุณลักษณะอันพึงประสงค์และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในแนวคิด “วิชาการก้าวนำ หัตถกรรมก้าวหน้า เด็กเหนือพัฒนา ภูมิปัญญาสู่สากล” ทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนอย่างจริงจังต่อนเอง เป็นไปตามเป้าหมายการจัดการศึกษา คือ การพัฒนาร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม แสดงให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ของการจัดการศึกษาอย่างแท้จริง ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 ได้จัดให้มีการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ระหว่างวันที่ 9–10 ตุลาคม 2562 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยี เผยแพร่ผลงานต่อสาธารณชน คัดเลือกนักเรียนที่มีความสามารถไปเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในระดับภาคและระดับชาติ อีกทั้ง จัดให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้แสดงความสามารถที่เป็นเลิศด้านศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยีด้วย
โดยมีกิจกรรมแข่งขัน 3,523 กิจกรรม นักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน 3,198 คน ครูผู้ควบคุม 2,354 คน คณะกรรมการ 700 คน รวมกว่า 7,000 คน และได้จัดสถานที่แข่งขัน ประกอบด้วย โรงเรียนนันทบุรีวิทยาฯ โรงเรียนน่านปัญญานุกูล โรงเรียนราชานุบาล โรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมฯ โรงเรียนบ้านม่วงตึ๊ด และสนามกีฬากลางจังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น