จับแล้วคนร้ายขโมยทีวีที่ลำปาง หลังเกิดเหตุ จนท.ตำรวจ สืบหาตัวจนพบและจับกุมตัวได้ในที่สุด

วันที่ 10 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท. ประสิทธ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ต.วิษณุ ไชยสุวรรณ สว.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง และชุดปราบปรามอาชญากรรมและอบายมุขชุดที่ 2 กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฤทธิ์เดช พรมเชื้อ ราษฎรบ้านแม่ก๋งเหนือ ม.3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง
สืบเนื่องจาก เวลา 09.00 น. ของวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธร จ.ลำปาง รับแจ้งแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ก่อเหตุขโมยทีวีจอแบน ในบ้านเลขที่ 5 ถนนบุญวาทย์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง ทางศูนย์ฯจึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทิพย์ช้าง สภ.เมืองลำปาง ออกตรวจสอบ ซึ่งทีวีที่ถูกขโมยไป ยี่ห้อโซนี่ ขนาด 14 นิ้ว ส่วนคนร้ายเป็นชายร่างผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี จากการวิทยุสกัดและไล่ติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและจราจร ของ สภ.เมืองลำปาง พบว่าคนร้ายได้ทิ้งทีวี เอาไว้บนถนนข้างโรงเรียนอนุบาลลำปาง เขลางค์รัตน์ ก่อนจะเร่งความเร็วรถจักรยานยนต์หลบหนี
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท. ประสิทธ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ต.วิษณุ ไชยสุวรรณ สว.กก.สส.ภ.จ.ลำปาง และชุดปราบปรามอาชญากรรมและอบายมุขชุดที่ 2 กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ได้ติดตามสืบสวนหาข่าว ได้เบาะแสว่ามีบุคคลต้องสงสัยพักอาศัยที่บ้านแม่ก๋งเหนือ ม.3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว
โดยผลการตรวจสอบพบ นายฤทธิ์เดช พรมเชื้อ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีลักษณะ ตามที่กล้องวงจรปิด และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิก สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้เชิญตัวมา จากการสอบถาม นายฤทธิ์เดช พรมเชื้อ ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุจริงและรถจยย.ที่ใช้เป็นรถของตนที่ใช้ขับขี่ในวันดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ฯจึงควบคุมตัว และยึดรถจยย. คันที่ใช้ก่อเหตุ ส่งให้กับ พ.ต.ท.ประภากร ทะชมพู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น