9 วิธี ได้ที่กิน ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมรูปสวยเก๋ในราคาประหยัด

หลาย ๆ คนอาจจะเคยไปเที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีคนอีกไม่น้อยที่ยังไม่เคยไป หรือยังเที่ยวไม่จุใจ เพราะสถานที่เที่ยว ที่กิน รวมถึงร้านอาหารในเชียงใหม่ ทั้งสวย ทั้งอร่อยๆเต็มไปหมด เอาเป็นว่าถ้าจะเก็บให้ครบแบบเนิบๆสบายๆไม่ต้องรีบ แถมไม่ต้องใช้วันลา ให้เพื่อน ๆ ได้เที่ยวแบบประหยัด ไม่ขาดรูปอัพสวย ๆ แล้วก็ไม่เครียดเพราะเงินหมดกระเป๋าอีกด้วย   มาเริ่มกันเลย…
1. บินกลางคืน
ในทุก ๆ วันนี้ตั๋วโดยสารเครื่องบินภายในประเทศราคาถูกมากๆ บางครั้งราคาไม่ต่างจากรถทัวร์โดยสารชั้น VIP หรือ First Class หรืออาจถูกกว่า ยิ่งถ้าซื้อตั๋วเครื่องบินแบบเหมารายปี ก็ยิ่งได้ราคาถูก ตกเที่ยวบินละ 600 – 800 บาท โดยที่ไม่ต้องมาเสียเวลาเฝ้าหน้าจอว่าต้องสั่งซื้อตอนไหน เพราะสามารถใช้ได้ทันที  แต่ถ้าเกิดว่าทริปนี้แล่นขึ้นมาในหัวแบบกระทันหันจริง ๆ เราแนะนำให้เลือกเที่ยวบินกลางคืน ยิ่งดึกก็ยิ่งราคาดี คุณก็ไม่ต้องเร่งรีบไปสนามบินหลังจากเลิกงาน  เพราะมีเวลาเหลือเฟือไปกินข้าว เดินเล่นกับเพื่อนที่ออฟิศให้เพลิดเพลินก่อน แล้วค่อยไปนั่งดูซีรี่ย์เรื่องโปรดที่สนามบิน แค่ชั่วโมงกว่า ๆ คุณก็ถึงตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว
วันนี้เลิกงานแล้วจะเสียเวลานั่งรถติดกลับบ้านทำไม จะดีกว่ามั้ยถ้าคุณมุ่งหน้าไปสนามบินเลย  เก็บชุดทำงานไปซักเครื่องที่นู่นแล้วใส่มาทำงานต่อวันจันทร์ดีมั้ย นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกลับระหว่างที่ทำงาน ที่บ้าน และที่สนามบินแล้วยังตื่นเต้นดีด้วยนะ

จองตั๋วบินรอบกลางคืน ราคาประหยัดกว่า
Photo credit: UnSlpash
2. ดีลโรงแรมที่พัก
ที่พักสะดวกสบาย เรียบง่าย ราคาไม่แพง ใกล้แหล่งร้านอาหารเด็ดๆ คาเฟ่เก๋ๆที่มีอยู่มากมายแวะไม่หมด หาได้ไม่ยากในย่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยิ่งถ้าไปตอนที่ไม่ใช่หน้า High Season แล้ว ส่วนใหญ่ก็มีห้องว่างทุกที่แทบจะไม่ต้องจองล่วงหน้า แต่เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ออกจากสนามบินปุ๊ป ก็ดิ่งเข้าที่พัก ทิ้งตัวนอนทันที ก็ต้องจองออนไลน์ แทบทุกเว็บมีดีลที่พักดีๆอยู่มาก ถ้าราคาได้รีวิวโดน ๆ แถมมีส่วนลด 35% – 50% ก็จัดไปในทันที

ถ้าอยากจะเพิ่มความสนุกมีรูปเยอะ นอกจากจะมามา Cafe Hopping ที่เชียงใหม่แล้ว ก็มา Hotel Hopping ได้เช่นกัน ฉะนั้นพยายามอย่าเอาสัมภาระมาเยอะ เอาแค่ที่จำเป็นจะได้ กระโดดไปกระโดดมา ลันลัลลาท่องเที่ยวไปอย่างเพลิดเพลินใจนะทุกคน
Bed Addict Hostel X Cafe
Baanmek Hostel
The Arak Bed, Bar and Hostel
CMBC Cafe and Hostel Chiangmai

3. ที่เที่ยวกลางคืน
เมื่อครู่ตั้งใจว่าจะเข้านอนชาร์ตแบตให้เต็มเปี่ยม ตะลอนให้เต็มที่อีก 2 วัน แต่เผอิญแบตในตัวตัวนี้ยังไม่หมดดี มิหนำซ้ำความอยากรู้อยากเห็นก็รบกวนจิตใจ อยากจะออกไปสำรวจกิจกรรมยามค่ำคืนเสียหน่อย Night Life ที่เป็นแบบไหน ลองมาช่วยเลือกจากลิสต์ด้านล่างให้ว่าไปสำรวจที่ไหนดี แวะไปแป็บเดียวจริงๆ จะได้นอนหลับสบาย 🙂
Sangdee Gallery
Mix Restaurant & Bar
THC Rooftop Bar
Spicy Club
The Pub Chiangmai

4. ไปทุกที่ด้วยจักรยาน และมอเตอร์ไซต์
ที่เที่ยว ร้านอาหารในตัวเมืองเชียงใหม่ มักอยู่ซอยใกล้ๆกัน หรือบางทีก็ซอยเดียวกัน ฉะนั้นวิธีเดินทางที่ประหยัดสุด ไม่นับการเดินเท้าแล้วหล่ะก็ คงต้องเป็นจักรยาน หรือมอเตอร์ไซต์ให้เช่า ราคาเช่าจักรยานต่อวันก็อยู่ที่ 50฿ – 200฿  ถ้าคุณเลือกโรมแรม หรือโอสเทลดี ๆ อาจจะได้ใช้จักรยานฟรี  ส่วนมอเตอไซต์นั้นก็เริ่มตั้งแต่ 250฿ – 350฿  พร้อมบริการส่งและรับคืนถึงที่พักอีกด้วย เติมน้ำมันแค่ 100฿ แวะเที่ยวได้ทั่วเชียงใหม่แล้ว การท่องเที่ยวแบบนี้จะทำให้คุณสัมผัสผู้คน และสิ่งสวยงามเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ง่ายขึ้น อย่างที่ไม่เคยสังเกตหากนั่งด้วยรถยนต์ ซอกแซกได้ทุกตรอกซอกซอย  เรียกได้ว่าคนจริงเข้าถึงทุกพื้นที่ก็ว่าได้

ตะลุยกิน ตะลุยเที่ยวทั่วเชียงใหม่ ไม่ง้อวันลา
Photo credit: UnSlpash
Bikky Chiangmai
Funky Bike Rental Chiangmai
NK
ร้านเช่าจักรยานเชียงใหม่

5.
มื้อหรูในราคาประหยัด
ร้านอาหารในเชียงใหม่
ตระเวนชิมเท่าไหร่ก็ไม่ครบสักที มีทั้งร้านใหม่ๆมาอัพเดตที่ต้องแวะไปชิม และก็ร้านเดิมที่อยากจะกลับไปกินอีกครั้ง ตั้งแต่ร้านหรูระดับโรงแรม ไปจนถึงร้านเก่าแก่ริมทางที่ต้องต่อคิวรอจนเมื่อยขา เอาเป็นว่าทั้งหมดนี้จะสะดวกขึ้นถ้าจองล่วงหน้าออนไลน์ แถมยังได้ส่วนลดตั้งแต่ 10% สูงสุด 50% นี่เท่ากับว่าจ่ายเท่าเดิม แต่ได้กินเพิ่มอีกร้านด้วยนะ
10 ร้านอาหารในเชียงใหม่ ที่ต้องลอง
Photo credit: UnSlpash | Ryoiireview | Eatigo
Stay with Nimman Chiang Mai
Deck 1 Exotic Scenes & Cuisine
On The Ping Riverfront Eatery And Bar @ Sala Lanna
Farm Story
OON Poshtel x Cafe
Viangpha Cafe In Town
ต๋องเต็มโต๊ะ
รสดีเยี่ยมโคขุนเชียงใหม่
Forest Bake
ปาท่องโก๋ “โกเหน่ง”
6. ที่เที่ยวฟรี มีอยู่จริง
มีแหล่งท่องเที่ยวให้ทำกิจกรรมต่างๆมากมายในเเชียงใหม่ โดยไม่ต้องเสียเงินหากคุณมีงบค่อยข้างจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการทัวร์ไหว้พระ 9 วัดเชียงใหม่ได้เรียนรู้ทั้งประวัติศาสตร์ แถมได้ซึมซับบรรยากาศจารีตประเพณีและข้อคิดทางศาสนาไปพร้อมกันๆ วัดพระสิงห์ | วัดเจดีย์หลวง | วัดเชียงมั่น | วัดดวงดี | วัดหมื่นล้าน | วัดดับภัย | วัดชัยพระเกียรติ | วัดหมื่นเงินกอง | วัดพันอ้น
ไหว้พระใส่บาตรยามเช้า แวะเที่ยววัด
Photo credit: UnSlpash
ครบ 9 วัดแล้วไปต่อด้วย ตลาดนัด กับถนนคนเดินที่เชียงใหม่ ใหญ่ๆ 5 ที่ เช่น ถนนท่าแพ | ถนนคนเดินวันเสาร์ ถนนวัวลาย |  Think Park|  ตอนกลางวันเสาร์ | ตลาดฉำฉา | กาดต้อนกอง
ตระเวนเที่ยวรอบตัวเมืองเสร็จแล้ว ลองแวะออกไปนอกเมืองกับมอเตอรไซค์คู่ใจบ้าง มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่ง เดินทางออกจากโรงแรมตอนเช้ามือก็น่าเก็บครบจบทุกที่แบบเพลิน ๆ ได้ไม่ยาก แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่หางดง | ดอยหลวงเชียงดาว | น้ําตกบัวตอง | น้ำตกสิริธาร  
ธรรมชาติ และอากาศที่สดชื่นในเชียงใหม่
Photo credit: UnSlpash
7. แผนดีมีชัย
เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด ดังนั้นการจัดการเวลาโดยที่สามารถเที่ยวไปโดยไม่ต้องเร่งรีบจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี ๆ เพราะถ้าคุณวางแผนและตรวจสอบที่ตั้งของแต่ละร้านให้ดี คุณจะสามารถเดินทางแวะเที่ยวทั้งขาไปขากลับได้หลาย ๆ ที่ในวันเดียว โดยไม่ต้องเสียเวลากลับรถไปกลับรถมา ง่าย ๆ เพียงเริ่มเช็กจากจุดที่คุณพักว่าใกล้อะไรที่สุด ผ่านร้านอะไรบ้างระยะทางใกล้ไกลแค่ไหน แล้วก็เริ่มปักหมุดจากใกล้ไปไกล แล้วอันไหนที่ปิดช่วงเย็น ถึงดึกก็ค่อยระหว่างทางขากลับ แล้วคุณจะพบว่าค่าน้ำมัน 100฿ นี่ช่างน่ามหัศจรรย์ใจ
8.เปิดใจให้กว้าง
การท่องเที่ยว หรือแม้แต่การกินอาหารให้มีความสุข ไม่ว่าจะไปที่ไหน เคล็ดลับง่าย ๆ คือ การเปิดใจให้กว้าง และอย่าคาดหวัง หากคุณทำได้คุณจะพบความสุขสงบสบายใจระหว่างท่องเที่ยว แม้มีเหตุการสุดวิสัยมันก็จะเป็นประสบการณ์ที่วิเศษเสมอ
9. รอยยิ้ม
รอยยิ้มเล็กน้อย ๆ และคำขอบคุณที่คุณมอบให้กับทุกๆคนที่เดินผ่าน, อุดหนุน, ได้พูดคุย รอยยิ้มนั้นจะทำให้จิตใจคุณเบิกบานตลอดระยะเวลาที่กำลังท่องเที่ยว คนที่ได้รับรายยิ้มนั้นก็มีกำลังใจที่จะทำงานต่อด้วย ยิ่งคุณส่งต่อพลังดีๆเท่าไหร่ ตัวคุณเองจะได้รับกลับมาอย่างไม่รู้ตัวเช่นกัน การทำเช่นนี้ช่วยให้คุณได้พักผ่อนจริงใจอย่างแท้จริงนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น