มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน โปรโมทผลิตภัณฑ์ OTOP (Start up)

วันนี้ 10 ตค.62 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้ด้านกาแฟ ตามโครงการผู้ประกอบการ OTOP รายใหม่ (Start up) เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีรายได้ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ร้าน “สุข คอฟฟี่” ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
โดย มีมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน มาร่วมชูและโปรโมทผลิตภัณฑ์ OTOP ได้แก่ น้องพลอย นส.ศุภัสสร เล้าเศษการ มิสแกรนด์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปี 2018 และน้องอุ้มบุญ นส.กัญญาภัทร พงษ์สุภา มิสแกรนด์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปี 2019 ซึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP แม่ฮ่องสอน ได้นำสินค้าท้องถิ่นที่ส่งออกจำหน่าย อาทิเช่น กาแฟขี้ชะมดแม่ฮ่องสอน กาแฟอาราบิก้า เครื่องเงินบ้านละอุบ ผ้าทอกระเหรี่ยง และผ้าทอละว้า มาโชว์เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว และยกระดับสินค้าและรายได้
นายปฐมพงษ์ จันทร์สว่าง พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับอำเภอแม่ลาน้อย ได้ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการเยาวชน OTOP คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการรวมตัวของเยาวชนบ้านดง จากกลุ่มกาแฟขี้ชะมดบ้านดง ต.ห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟ ในรูปแบบกาแฟคั่ว และกาแฟคั่วบด จนได้รับรองคุณภาพ เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 5 ดาว และได้จัดตั้งเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านกาแฟ ภายใต้ชื่อร้าน “สุข คอฟฟี่” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านกาแฟคั่ว การแปรรูป และการจำหน่าย รวมทั้งเปิดศูนย์กลางประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้านชุมชน และโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถีให้เป็นที่แพร่หลาย รวมทั้งต่อยอดการพัฒนาผู้ประกอบการ OTOP ในการเพิ่มโอกาส และช่องทางการตลาด ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในการให้บริการแก่ผู้สนใจ และกลุ่มลูกค้า ที่จะได้เรียนรู้ ทั้งด้านกาแฟ อาหาร ผักปลอดสาร และพืชผักตามฤดูกาล ภายใต้แนวคิดร้านปลอดพลาสติก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ร่วมแสดงความคิดเห็น