กล้วยทอดทรงกลอย รสชาติกลมกล่อม ขายดีสร้างรายได้งาม

นายเกรียงไกร กันยานะ หนุ่มวัย 33 ปี ในพื้นที่ ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ต้องทำการทอดกล้วยทอดทรงกลอย เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาทำการอุดหนุน หลังจากที่ เขาได้ลาออกจากงานประจำ มาทำการทำกล้วยทอดสูตรทรงกลอย ออกขายที่บริเวณถนนพะเยา-เชียงคำ ช่วงหน้าตลาดคลองถมดอกคำใต้ ซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้าที่เดินทางมาซื้อรับประทาน เนื่องจากมีรสชาติที่กลมกล่อมไม่อมน้ำมัน นอกจากนั้น ยังมีกลิ่นหอมของมะพร้าวขูด รวมทั้งกลอยและงาขาวที่ผสมกับแป้งได้อย่างลงตัว
โดยนายเกรียงไกร ระบุว่า การทำกล้วยทอดสูตรดังกล่าวนั้น ตนเองได้ไปศึกษาการทำกล้วยทอดจากจ.ลำปาง จากนั้นก็นำมาพัฒนาสูตร โดยการเพิ่มส่วนผสมต่างๆ ลงไปในกล้วยทอด จนลงตัวและจึงทำออกขาย โดยส่วนผสมของกล้วยทอดของตนเองนั้น จะมีแป้งที่ผสมกับกลอยมะพร้าวขูด งาขาว เป็นส่วนผสมคลุกเคล้ากับกล้วยและมัน จากนั้นก็นำไปทอดด้วยไฟที่พอเหมาะ ซึ่งจะมีกลิ่นหอมของมะพร้าว หลังจากผ่านการทอด
ซึ่งช่วงเวลาที่กล้วยจะทอดสุก ก็จะเร่งไฟเพื่อที่จะไม่ให้กล้วยทอดอมน้ำมัน ซึ่งจะได้กล้วยทอดที่พอเหมาะและมีรสชาติที่กลมกล่อม ซึ่งตนเองนั้นจะขาย กล้วย 15 ชิ้น ในราคา 20 บาท หากเป็นมันทอดก็จะขาย 19 ชิ้น 20 บาท ซึ่งในแต่ละวันก็จะใช้กล้วย ประมาณ 20 ถึง 30 หวี และมันประมาณ 4 กิโลกรัม ในการทอดจำหน่าย ซึ่งจะจำหน่ายตั้งแต่เวลา 9.30 น. ไปจนถึง 16.00 น. ซึ่งในแต่ละวันพอถึงช่วงบ่ายก็จะหมดทุกวัน หลังจากที่จำหน่ายกล้วยทอด ดังกล่าว พบว่ามีผลตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางมาซื้อกล้วยทอดของตัวเอง และบางช่วงเวลา ก็จะต้องรอคิวเนื่องจากการทอดกล้วยของตนเองนั้น จะทำแบบสดๆและลูกค้าจะได้กินกล้วยทอดที่ร้อนๆ สดๆ ซึ่งจะมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม
สัมภาษณ์ นายเกรียงไกร กันยานะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 3 ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 062-0345598

ร่วมแสดงความคิดเห็น