ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีใครอยู่บ้าน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 14. 45 น. ร.ต.ท.ทินดร ไชยเรือน พงส.สภ.สันติสุข ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ที่หมู่บ้านน่านมั่นคง อ.สันติสุข จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิด เหตุพบรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.ป่าแลวหลวง, อบต.พงษ์ อ.สันติสุข, อบต.อวน อ.ปัว และผู้ใหญ่บ้าน นำชาวบ้านบ้านน่านมั่นคง ควบคุมเพลิงบ้านไม้ 2 ชั้น และได้ลุกลามไปไหม้อีกหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามควบคุมเพลิง เพื่อมิให้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง และลุกลามไหม้บ้านเรือนที่อยู่ใกล้กัน ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณเกือบ 1 ขั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยบ้านต้นเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหลัง และบ้านอีกหลังได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนค่าเสียหาญกำลังอยู่ระหว่างสำรวจ
จากการสอบถาม นายสำราญ หาญยุทธ ผู้ใหญ่บ้านน่านมั่นคง หมู่ 7 ในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บ้าน นายพรม คำแสง เลขที่ 94 หมู่ 7 บ้านน่านมั่นคง ชึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น แล้วลุกลามไปไหม้บ้านของ นางเย็น จินะตา เลขที่ 109 หมู่ 7 ชึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงอยู่ใกล้กัน ได้รับความเสียหายบางส่วน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ต่อมาเวลา 16.00 น. นายพงษ์ศิลป์ ผาลา นอภ.สันติสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ราย คือ 1. บ้านนายพรม คำแสง (เสียหายทั้งหลัง) เลขที่ 94 และ 2.บ้านนางเย็น จินะตา (เสียหายบางส่วน) เลขที่ 109 ม.7 โดยได้มอบหมายให้ อบต.ป่าแลวหลวง และผู้นำชุมชน ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของ
ขณะเดียวกัน นายวิชัย ชัยชนะฉิมพลี ประธานชมรมคนสันติสุขไม่ทิ้งกัน นายเพชร ไชยพงษ์ กำนัน ต.ป่าแลวหลวง นายพนม เสนาธรรม นายก.อบต.ป่าแลวหลวง สภ.สันติสุข และหน่วยงานต่างๆ ใน อ.สันติสุข และประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น และจะได้ประสานหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง สำหรับผู้มีจิตศรัทธาบริจาคให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ที่บ้านผู้ประสบภัย หรือ สำราญ หาญยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน โทรศัพท์หมายเลข 097-9930538

ร่วมแสดงความคิดเห็น