จนท.ฉก.ภูเพียง เข้าจับกุมเฒ่าวัย 63 ปี ค้ายาบ้า

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัวปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน พร้อม จนท.ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน ประกอบด้วย พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ ตำแหน่ง สวป.สภ.ท่าวังผา /หน.ชปส.ภ.จ.น่าน /เจ้าพนักงาน ปปส. และจนท.ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายทอง อภัยรุณ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 17 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 113 เม็ด และเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 115 เม็ด และจากการล่อซื้ออีก 12 เม็ดรวม127เม็ด
หลังจากที่ จนท.ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จากนายทอง ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยสายลับได้ให้ข้อมูลกับ จนท.ชุดตรวจยึด ว่าตนเองเคยสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จากนายทอง ดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งโดยนัดหมายส่งยาบ้ากันที่บริเวณหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบ้านแสงดาวพัฒนา หมู่ 17 ต.ฝายแก้ว เป็นประจำ
ต่อมา พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ ตำแหน่ง สวป.สภ.ท่าวังผา /หน.ชปส.ภ.จ.น่าน/ เจ้าพนักงาน ปปส. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นทราบ ทางผู้บังคับบัญชา จึงได้วางแผนโดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) จากนายทอง จำนวน 13 เม็ด ในราคา 1,000 บาท โดยนัดหมายซื้อขายยาเสพติด (ยาบ้า) กันที่บ้านของนายทอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผน แล้วนำธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 10 ฉบับ เป็นเงินที่จะนำไปจ่ายค่ายาเสพติด (ยาบ้า) ดังกล่าว จำนวน 1,000 บาท ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูเพียง
พร้อมติดต่อล่อซื้อ เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบสายขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายทอง เป็นคนนั่งซ้อนท้าย และไปจอดที่บริเวณหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบ้านแสงดาวพัฒนา หมู่ที่ 17 (ห่างจากบ้านของนายทอง ประมาณ 150 เมตร)
ต่อมาสายได้ส่งสัญญาณว่าการซื้อขายสำเร็จแล้ว จนท.ที่ซุ่มอยู่ จึงเข้าทำการจับกุมตัวนายทอง เอาไว้ได้ พร้อมธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 10 ฉบับ อยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีเขียวเข้มด้านหลังข้างขวา ที่นายทอง สวมใส่อยู่
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าตรวจค้นบ้านของนายทอง  โดยได้เชิญ นางวรภรณ์ คนเที่ยง ผู้ใหญ่บ้านแสงดาวพัฒนา หมู่ 17 ต.ฝายแก้ว  มาเป็นพยานในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 115 เม็ด (เม็ดสีส้ม 113 เม็ด และเม็ดสีเขียว 2 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหน้าผ้ากันเปื้อนสีดำ แขวนอยู่ราวตากผ้าหน้าประตูบ้านด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
 พร้อมควบคุมตัวและของกลางส่ง ร.ต.อ.ภวิชช์ มุกเพชร พงส. สภ.ภูเพียง แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น