ชวนเที่ยว “แม่เมาะ เหมาะ หนา” ชิมลางหนึ่งสัปดาห์ก่อนเริ่มงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15”

นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 (Mae Moh Festival 2019) เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2562 ที่ กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ได้เตรียมจัดกิจกรรมอัดแน่นไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย
โดยปีนี้ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) ได้กำหนดจัดกิจกรรมพิเศษล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ก่อนงานเทศกาลท่องเที่ยวฯ จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ “แม่เมาะ เหมาะ หนา” ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมลางกิจกรรมพร้อมชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสวยงามท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ถ่ายภาพแลนด์มาร์ก ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกไม้พื้นที่รวมกว่า 19 ไร่ ทั้งดอกปอเทืองและดอกดาวกระจาย, ทุ่งบัวตอง และอุโมงค์ดอกไม้ ประดับตกแต่งไม้เลื้อยและไม้ดอกทั้งสไบนาง, ม่านบาหลี, หญ้าน้ำพุ, กระเทียมเถา, หญ้าแดง, พวงชมพู, พวงแสด ฯลฯ ถือเป็นแลนด์มาร์กน้องใหม่สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 นายอำพล กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรม “แม่เมาะ เหมาะ หนา” จะมีทั้ง กาดหมั้วบัวตอง, แป๋งกับมือ ถือกลับบ้าน (D.I.Y) ลูกโป่งประดิษฐ์และกระถางเชือกมาคราเม่, รถดอยท้าซิ่ง, การแสดงจากชุมชนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง, ดนตรีในสวน, ปั่นจักรยานยิงก๋ง เป็นต้นนอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00-12.00 น. ยังมีกิจกรรม “ปั่น ปันสุข สนุก สดชื่น ที่แม่เมาะ” ให้นักปั่นจักรยานได้ปั่นกินลมชมวิวสัมผัสอากาศดีที่ กฟผ.แม่เมาะ สำหรับบรรดาผู้รักการปั่นจักรยานทุกคน โดยเส้นทางจะลัดเลาะชมความสวยงามของสถานที่ต่างๆ และชุมชนไม่ว่าจะเป็นสวนพฤกษชาติ, ทุ่งบัวตอง รอบโรงไฟฟ้าแม่เมาะ รวมระยะทางกว่า 45 กิโลเมตร ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากนักปั่นจักรยานทั่วประเทศอย่างท่วมท้นกว่า 1,000 คน
“พวกเราชาว กฟผ. แม่เมาะ และอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ได้ตั้งใจจัดกิจกรรมเพื่อเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความสนุก รอยยิ้ม พร้อมหอบความสุขก้อนโตกลับบ้าน กฟผ.แม่เมาะ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดปี 365 วัน เพื่อยืนยันได้ว่า กฟผ.แม่เมาะได้พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหิน โดยใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน”
????????????????????????????????????
????????????????????????????????????

ร่วมแสดงความคิดเห็น