มรภ.ชม.ขอเชิญชวนนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครเข้าร่วมโครงการ สร้างโอกาสทางการศึกษา (ครูรัก(ษ์)ถิ่น)

มรภ.ชม.ขอเชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครเข้าร่วมโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษา สำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน (ครูรัก(ษ์)ถิ่น) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563
ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ผ่านการพิจารณาให้เป็นสถาบันผลิต และพัฒนาครูในโครงการครูรัก(ษ์) ถิ่น ปีการศึกษา 2563 จากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จึงขอแจ้งรับสมัครผู้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และคาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2562 เป็นนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนตามเกณฑ์การคัดกรองผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์จากระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน บิดา – มารดาหรือผู้ปกครองและผู้ขอรับทุนมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตตำบล ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ที่ผู้รับทุนจะไปบรรจุและแต่งตั้งหลังสำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ.2567 มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี ติดต่อกันจนถึงวันสมัคร มีเกรดเฉลี่ยสะสม 5 ภาคการศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่า 2.50
กรณีกำลังศึกษาที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้ใช้เกรดเฉลี่ยสะสมก่อนภาคเรียนสุดท้ายโดยจะต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพครูและมีความตั้งใจจะเป็นครู ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งเป็นท้องถิ่นของตน มีประสบการณ์ในการทำหรือเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่วนรวม ไม่มีความประพฤติที่ส่อว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาในระหว่างรับทุน ไม่มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดพร้อมดาวน์โหลดเอกสารการสมัครและกรอกข้อมูลในระบบสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 25 ตุลาคม 2562 ได้ที่ เว็บไซต์ www.krurakthin.cmru.ac.th สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หรือ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 087 – 981-7667 และ 062 – 310-4907

ร่วมแสดงความคิดเห็น