จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ” เราคือบิลลี่ ” รำลึกถึงบิลลี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่สนามกญ้าเทียมชุมชนช่สงเคี่ยนอารีน่า ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เยาวชนชนเผ่ากะเหรี่ยง หรือ ปกาญอ ในพื้นที่ภาคเหนือประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก และ แม่ฮ่องสอน จำนวนกว่า 300 คนจำนวน 24 ทีม ได้ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที ของนักฟุตบอลเยาวชนจากกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงในภาคเหนือร่วมกันจัดขึ้นเพื่อไว้อาลัย และรำลึกถึง นายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์และหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ของ บิลลี่ ที่กลุ่มเยาวชนชาติพันธุ์กะเหรี่ยงในภาคเหนือ โดยมีนักฟุตบอลเยาวชนจากกลุ่มชาติพันธุ์ในภาคเหนือ
ตัวแทนเยาวชนชาติพันธุ์กะเหรี่ยง ระบุว่า บิลลี่มี ครอบครัวที่ต้องดูแลอีกหลายคนซึ่งมีความเป็นอยู่ด้วยความลำบากเนื่องจากขาดผู้นำในครอบครัว และสิ่งที่เกิดขึ้นกับบิลลี่อาจจะเกิดขึ้นกับอีกหลายครอบครัวที่อาศัยในพื้นที่ต่างๆอีก จึงอยากให้ สังคมภายนอกและคนรุ่นใหม่ได้ตระหนัก เรียนรู้ และเข้าใจวิถีความเป็นอยู่ของคนที่อาศัยอยู่กับป่ามาอย่างยาวนาน และ ตระหนักถึงความสำคัญของบิลลี่ซึ่งเป็นบุคคลที่เสียสละเพื่อชนเผ่า
ฟุตบอลการกุศล ” เราคือบิลลี่ ” รำลึกถึงบิลลี่ ทุกคนอาจเป็นเหยื่อของความอยุติธรรม จัดขึ้นที่สนามฟุตบอลช่างเคี่ยนอารีน่า ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักฟุตบอลเยาวชนจากกลุ่มชาติพันธุ์ในภาคเหนือเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 24 ทีม ซึ่งเป็นการแข่งแบบวันเดียวจบ โดยทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลที่ทำมาจากกระบอกไม้ไผ่ หรือที่กลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงเรียกว่า ทีเต่อ โดยสลักตัวอักษร รำลึก บิลลี่ พร้อมเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง / สำหรับรายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปมอบช่วยเหลือครอบครัว นาย พอจะลี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น