ซิโก้ นำ 15 เยาวชน บินไปฝึกลูกหนังแดนผู้ดี สองหมูป่า ได้ร่วมทีมไป

โค้ชซิโก้” ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ นำ 15 แข้งเยาวชนโครงการทุนฟุตบอลเยาวชนเฉลิมพระเกียรติถวายองค์ราชัน ปีที่ 2 บินลัดฟ้าไปฝึกวิชาลูกหนัง ณ ”บรู๊ค เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี่” ประเทศอังกฤษ 2 สัปดาห์เต็มช่วงระหว่างวันที่ 13-28 ต.ค. 62 นี้ พร้อมเกมลับแข้งอีก 2 นัดด้วยกัน ขณะที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้มอบตั๋วเข้าชมเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดรังคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ดวลแข้ง ”เบิร์นลี่ย์” อีกด้วย

โค้ชซิโก้” เปิดเผยว่า ”โครงการนี้เป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับน้องๆ ที่หลงใหลในฟุตบอลได้ต่อยอดในอนาคต โดยการฝึกซ้อมน้องๆ จะได้รับการฝึกจากทีมสตาฟฟ์โค้ชของมูลนิธิซิโก้ และโค้ชระดับยูฟ่า เอ ไลเซนส์ พร้อมกับลงทีมแข่งขันอีก 2 เกม เพื่อเป็นการถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ให้มีความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมทั้งได้เรียนภาษาอังกฤษร่วมกับเพื่อนนักเตะชาวต่างชาติด้วย”
”นอกจากนี้เตรียมนำน้องๆ เข้าชมเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง ”จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม พบกับเบิร์นลี่ย์พร้อมกับเข้าเยี่ยมชมสเตเดี้ยม ทัวร์ รวมทั้งพาน้องๆ ไปเยี่ยมชมสนามแอนฟิลด์ของสโมสรลิเวอร์พูล และจะมีโอกาสพาไปที่เมืองแมนเชสเตอร์ ไปเยี่ยมสนามของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด และแมนฯ ซิตี้ด้วย รวมทั้งจะพาไปทัศนศึกษาอีกหลายที่ในกรุงลอนดอน และพาไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยดังของอังกฤษอย่างอ๊อกซ์ฟอร์ดหรือเคมบริดจ์ด้วย”
สำหรับรายชื่อนักเตะทั้ง 15 คนที่ผ่านคัดเลือกจากทั่วประเทศประกอบไปด้วย มีดี เกษมสุข (จ.นนทบุรี), ถิรวิช ศรีรัตนโชติ (จ.กระบี่), เจะฮานาฟี มามะ (จ.สงขลา), พงศภัค กลิ่นจันทร์ (จ.อยุธยา), กีรติ แก้วเสน่หา (จ.หนองบัวลำภู), ศุภณัฐ สุดาทิพย์ (กรุงเทพฯ), ดวงเพชร พรหมเทพ (จ.เชียงราย), ญาณกิตติ์ กิติ (จ.ลำพูน), ธนกฤต ศิริกรรณฐ์ (จ.สงขลา), จิรพัฒน์ พันมะหา (จ.นครราชสีมา), กิตติศักดิ์ เรืองทิม (จ.ชัยนาท), พสุมนต์ ภักดี (กรุงเทพฯ), ณัฐภูมิ บุญนุ่ม (จ.สกลนคร), อัฟฟาน สุไลมาน (จ.สตูล) และภานุมาศ แสงดี (จ.เชียงราย)

ในการไปครั้งนี้ มี 2 นักเตะเยาวชนจากทีมหมูป่า อะคาเดมี่ จ.เชียงราย ที่ได้ผ่านการคัดเลือกและเดินทางไปเมืองผู้ดีในครั้งนี้ด้วยคือ ”ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ และ ”มิก” ภานุมาศ แสงดี นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันทั้งสองคนมาเรียนต่อที่ โรงเรียนวชิราลัย เชียงใหม่

ทั้งนี้ 15 แข้งเยาวชนที่ได้รับทุนเดินทางไปประเทศอังกฤษ จะได้รับโอกาสฝึกทักษะฟุตบอล โดย ”โค้ชซิโก้” และโค้ชระดับ UEFA A Licence จาก Brooke House College Football Academy พร้อมกับลงทีมแข่งขันอีก 2 เกม โดยน้องๆ จะได้รับประสบการณ์การเรียนภาษาอังกฤษและ Football Theory

ร่วมแสดงความคิดเห็น