มีแห่งเดียวในประเทศไทยที่ จ.แพร่ รับจ้างตัดผมชายเคลื่อนที่ บริการลูกค้าถึงบ้านราคาไม่แพง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ แจ้งว่า มีอาชีพหนึ่งที่คิดว่าจะมีแห่งเดียวในจ.แพร่หรือประเทศไทยก็ได้ คือ การตัดผมชายรับจ้างตัดถึงบ้านของลูกค้า โดยช่างตัดผมที่ว่านี้ ชื่อนายณัฐปรินทร์ สีสด หรือ เปีย อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 28 กมู 6 บ้านร้องแหล่ง ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่นายณัฐปรินทร์ สีสด ช่างตัดผม เคลื่อนที่ฝีมือดี เล่าถึงชีวิตช่างตัดผมว่า ได้เรียนมาจาก กศน.แพร่ มาประมาณ 20 กว่าปี ที่ผ่านมา ขณะนี้ อายุ 47 ปี โดยจำได้ว่า ได้ลงทะเบียนเรียนการตัดผมชาย 390 บาท เรียน 250 ชั่วโมง จากนั้นก็ไปรับจ้างตัดผม โดยเปิดร้านตัดผมในหมู่บ้าน ขณะเดียวกัน ก็ช่วยคุณแม่ คือ แม่ฟองคำ สีสด อายุ ขณะนี้ ก็ 75 ปี คุณพ่อประดิษฐ์ สีสด อายุ 76 ซึ่งครอบครัวมีอาชีพรับจ้างซักผ้า รีดผ้า
นายรัฐปรินทร์ เล่าอีกว่า ต่อมาตนเองก็ได้สืบทอดอาชีพรับข้างซัก อบรีด ผ้า ซื้อรถจยย.ดัดแปลงเป็นรถซาเล้ง มีเกียร์เดินหน้า ถอยหลัง สะดวกในการเข้าไปรับผ้ามาซักมารีด ชนิดต่าง ๆ และผ้าห่ม ราคาซักผ้า ดเป็นชิ้นละ 3 บาท รีดผืนละ 3 บาท ผ้าห่ม ก็ผืนละ 20 บาท ขึ้นไปปัจจุบันนี้ พ่อ แม่อายุมากก็ยังช่วยกัน ทำหน้าหน้าดูแลเครื่องซักผ้า ส่วนตนเอง ทำหน้ารีดผ้าและ นำไปส่งลูกค้า และทำหน้าที่ตัดผมพร้อมกันไปด้วยที่บ้าน รายได้จากการชํกผ้า ตัดผมกำออยู่ได้ สามารถส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย 1 คน และกำลังเรียน ป.6 อีก 1 คนนายณัฐปรินท์ พูดถึง การบริการลูกค้าตัดผมเคลื่อนที่ตามบ้านว่า ได้ทำมาแล้ว ประมาณ 5 ปี ตนตัดผมอยู่ที่บ้านคิดราคาหัวละ 40 บาท พอดีวันหนึ่งลูกค้าที่บ้านดอนมูล หมู่ 4 ซึ่งตนไปรับผ้ามาซัก ได้โทรมาว่า เปีย ว่างไหม จะให้มาตัดผมที่บ้านขี้เกียจขี้จยย.ไป จะให้ค่าน้ำมันเพิ่ม 20 บาท คนก็เลยตอบตกลงจึงได้ค้าจ้างตัดผมนอกถานที่ ตนก็เตรียมอุปกรณ์ ผ้าคลุม กรรไกร ปลี๊กไฟที่มีสายยาวไปด้วย แป้ง ใส่กระเป๋า เก้าอี้นั่งก็ใช้เก้าอี้ทั่วไปในบ้านของเจ้าของบ้านที่มี อยู่ ตัดแล้วเราก็เก็บกวาด เศษผมใส่ถังขยะ ทำความสะอาด และได้ทำมาจนทุกวันนี้
นายณัฐปรินทร์ สีสด หรือ เปีย เล่าอีกว่า ส่วนใหญ่รับจ้างตัดผทคาบ้านจะอยู่ในเขตตำบลดอนมูล ตำบลพระหลวงที่อยู่ใกล้กัน ตำบลน้ำชำ ตำบลสูงเม่นก็เคยไป บางรายลูกค้าก็ใจค่าจ้างเพิ่ม โดยบอกว่ามาไกลขึ่รถจยย.ข้ามถนนสี่เลน ก็ให้เพิ่ม เป็น 70 บาท 80 บาท และ 100 บาทก็มี โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เดินทางลำบากไปยังร้านตัดผม หรือเป็นภาระลูกหลาน สามารถใช้บริการ ได้ หรือจะจองคิวได้ที่หมายเลข 083-3201231 และ 054-544522 หรือจะใช้บริการ ซักอบรีดผ้าได้ เต็มให้บริการครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น