จังหวัดน่าน ประกอบพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน จังหวัดน่าน ประกอบพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกา ธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดย นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และหัวหน้าส่วนราชการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสา ชมวิดีทัศน์พระราชกรณียกิจ รวมใจเป็นหนึ่ง จุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ และได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์เป็นพระประมุขแห่งราชอาณาจักรไทย และทรงตรากตรำพระวรกายอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และได้พระราชทานพระปฐมบรมราชโองการเป็นสัจวาจาว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม” ในการนี้ พสกนิกรชาวจังหวัดน่าน ทุกหมู่เหล่า ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น พระองค์จะสถิตอยู่ในดวงใจของชาวจังหวัดน่าน และชาวไทยตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น