พบแล้ว คนหายกลายเป็นศพ กลางป่าลึก

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 ร.ต.เอี่ยม กันทาน้อย กำนันตำบลแม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.ปาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองวิทยาการภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน แพทย์เวรโรงพยาบาลปาย และชุดชรบ.หมู่บ้านห้วยแก้ว หน่วยป่าไม้ ทหาร จะเข้าไปทำการชันสูตรพลิกศพ นายสมชัย จะก่อ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้หายตัวไป โดยตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2562 นายสมชัย ฯ ได้บอกกับญาติพี่น้องว่า จะไปหาของป่าในพื้นที่บ้านห้วยหวาย หมู่ 4 ต.แม่ฮี้
โดยจากการค้นหาผู้สูญหาย เป็นวันที่ 3 คือเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา ทหาร ร้อย ร.751กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผช.บ้านห้วยแก้ว , บ้านแม่ปิง , แม่เหมืองหลวง , ชาวบ้านบ้านห้วยหวาย,ป่าไม้หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ,ป่าไม้จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์แม่เลา แม่แสะได้ร่วมกันค้นหาและพบศพ นายสมชัย จะก่อ ฯ บริเวณป่า ห้วยหวาย ลักษณะตกจากต้นไม้ลงมานอนคว่ำหน้า ซึ่งทีมค้นหาที่พบศพ ต่างพากันวิเคราะห์ว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะถูกสัตว์ป่าทำร้าย เช่นหมู่ป่า หรือหมี หรือว่าอาจจะเป็นลม จนตกต้นไม้ลงมาตาย แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการชันสูตรจากทางการก่อน
ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 09.50 น. นายสุกัลย์ จะก่อ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 554 หมู่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.สุพรรณ ช่ำชอง พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่านายสมชัย จะก่อ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2562 นายสมชัยฯ ได้บอกกับญาติพี่น้องว่า จะไปหาของป่าในพื้นที่บ้านห้วยหวาย หมู่ 4 ต.แม่ฮี้ ซึ่งต่อมาเมื่อเช้าวันนี้ ทางญาติได้ออกติดตามตัวแต่ไม่พบ พบแต่จักรยานยนต์ของนายสมชัย จะก่อ จอดทิ้งไว้ในไร่ของตน ส่วนตัวคนได้หายไป โดยยังไม่ทราบว่า สาเหตุการหายตัวไปของนายสมชัยฯ ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร จึงมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจ ช่วยสืบสวนติดตามตัวให้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น