นักท่องเที่ยวร่วมโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” กระตุ้นการท่องเที่ยวในงานเทศกาล”โคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” กันเนืองแน่น

ช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมใช้บริการ โครงการ ชิม ช้อป ใช้ โครงการของรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวในงานเทศกาล”โคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” เป็นการกระจายรายได้ลงสู่แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน โดยนักท่องเที่ยวได้ร่วม บูชา ถวายโคม แขวนโคม แด่องค์พระธาตุหริภุญชัย และซื้อของที่ระลึกและของฝากบริเวณขั่วมุง และบริเวณร้านค้าโดยรอบกันอย่างเนื่องแน่น
ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวร่วมบูชา ถวายโคม แขวนโคม แด่องค์พระธาตุหริภุญชัยในงานเทศกาล”โคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” กันอย่างเนื่องแน่น เนื่องในงานประเพณียี่เป็งเมืองลำพูน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตเจ้าหริภุญชัย และถวายเพื่อเคารพสักการะพระนางจามเทวีปฐมกษัตริย์แห่งเมืองลำพูน ระหว่างวันที่ 1-11 พฤศจิกายน 2562 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน รวมถึงร่วมใช้บริการ โครงการ ชิม ช้อป ใช้ ในโครงการของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนได้เดินทาง กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และเพื่อสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนภายในประเทศมากขึ้น รวมถึงเป็นส่วนกระจายรายได้ลงสู่แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน
สำหรับกิจกรรมภายในงานเทศกาล”โคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” ประกอบด้วย วันที่ 25 กันยายน 2562 เริ่มมีการบูชาโคม และแขวนโคม ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และแขวนโคมในสถานที่ต่างๆ, วันที่ 29 ตุลาคม 2562 มีพิธีเปิดงานเทศกาล”โคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” โดยผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขบวนแห่โคมล้านนา 2,000 ดวง , วันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2562 มีการแสดงทางวัฒนธรรม และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระดับ 8 จังหวัดภาคเหนือ และกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระดับภาคอีสาน และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมกับ ประเทศไทย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น การประดับโคมไฟถนนคนเดินข่วงพันปี ถนนรถแก้ว ทั้งสาย จนถึงประตูมหาวัน ผ่านกาดหนองดอก เข้าสู่ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวัน, วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ในเวลา 18.30 น. ชมขบวนแห่โคมถวายบูชาองค์พระธาตุเจ้าหริภุญชัย เวลา 19.30 น. พิธีถวายโคม แด่องค์พระธาตุเจ้าหริภุญชัย บริเวณลานวัดพระธาตุหริภุญชัย , วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น. พิธีถวายโคมแด่พระนางจามเทวี ณ อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี โดย เทศบาลเมืองลำพูน , และวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 05.00 น. ร่วมฟังเทศน์มหาชาติ ที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย เวลา 10.00 น. ชมการประกวดโคมลอย บูชาพระเกศแก้วจุฬามณี และการประกวดกระทงเล็ก ดอกไม้สด ที่ลานด้านทิศใต้วัดพระธาตุหริภุญชัย เวลา 17.30 น. ชมการประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่ของจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น