อุบัติเหตุหมู่ เก๋งชน จยย. หนำซ้ำ จยย. ชนอีก หนุ่มเมียนมาดับ 1 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 13 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน รับแจ้งเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณยูเทิร์นต้นธง ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดนำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและประสานเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลลำพูน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่ามีรถยนต์เก๋งจอดอยู่บริเวณดังกล่าว 1 คัน และพบรถจักรยานยนต์ชนกันอีก 4 คัน นอกจากนี้พบว่ามีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 5 ราย เป็นเยาวชนชาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุยังพบศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวอีก 1 ราย เป็นชาย ซึ่งจากการตรวจสอบร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด ทราบชื่อจากเอกสารบัตรของผู้ตายคือ นาย ซานหลาว (ไม่มีนามสกุล) อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบชื่อคนขับรถเก๋งดังกล่าวคือ นายจ่อเฮง ลุงคำ อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมา ไม่ได้รับบาดเจ็บยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ขณะกำลังจะยูเทิร์นรถนั้น จักรยานยนต์ได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งมาแล้วเกิดชนกันเข้าจากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์ที่ขับตามมาพุ่งชนซ้อนกัน เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อย่าไรก็ตามสาเหตุที่แน่ชัดนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำกับทางคนขับรถเก๋งอีกครั้งเพื่อซักถามข้อเท็จจริง รวมไปถึงพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้นหลังการตรวจชันสูตรแล้วจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น